Tiến độ xây dựng dự án cải tạo chỉnh trang công viên hai tuyến sông Tô Lịch (Hà Nội)
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội
Nội dung chính
Tiến độ xây dựng dự án cải tạo chỉnh trang công viên hai tuyến sông Tô Lịch (Hà Nội)
Ngày 11/11/2025, Ban đô thị HĐND thành phố Hà Nội đã có Báo cáo 105/BC-BĐT về việc thẩm tra phê duyệt chủ trương đầu tư về chủ trương đầu tư Dự án Cải tạo chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch.
Căn cứ theo tiểu mục 11 Mục II Báo cáo 105/BC-BĐT năm 2025 có nêu về tiến độ xây dựng dự án cải tạo chỉnh trang công viên hai tuyến sông Tô Lịch (Hà Nội) dự kiến là từ Quý IV/2025 đến Quý IV/2028.

Tiến độ xây dựng dự án cải tạo chỉnh trang công viên hai tuyến sông Tô Lịch (Hà Nội) (Hình từ Internet)
Tổng mức đầu tư xây dựng dự án cải tạo chỉnh trang công viên hai tuyến sông Tô Lịch (Hà Nội)
Căn cứ theo tiểu mục 6 Mục III Báo cáo 105/BC-BĐT năm 2025 có nêu sơ bộ tổng mức đầu tư dự án cải tạo chỉnh trang công viên hai tuyến sông Tô Lịch (Hà Nội) dự kiến là 4.665.263 triệu đồng, trong đó:
TT | Hạng mục | Giá trị (đồng) |
1 | Chi phí xây dựng, chi phí thiết bị | 3.702.137.361.296 |
2 | Chi phí thuê đất, chuyển nhượng, đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư | 0 |
3 | Chi phí quản lý dự án | 25.645.715.176 |
4 | Chi phí tư vấn đầu tư xây dựng | 86.401.787.386 |
5 | Chi phí khác | 313.220.233.709 |
6 | Chi phí dự phòng | 537.858.175.363 |
| TỔNG CỘNG (làm tròn) | 4.665.263.000.000 |
Nguyên tắc trong hoạt động quy hoạch đô thị và nông thôn
Căn cứ theo Điều 7 Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn 2024 quy định về các guyên tắc trong hoạt động quy hoạch đô thị và nông thôn như sau:
(1) Các quy hoạch đô thị và nông thôn phải được lập, thẩm định, phê duyệt bảo đảm tính đồng bộ, phù hợp giữa các loại và cấp độ quy hoạch theo các nguyên tắc sau đây:
- Các quy hoạch chung có thể được lập đồng thời với nhau; trường hợp quy hoạch chung khác cấp thẩm quyền phê duyệt thì quy hoạch chung có cấp thẩm quyền phê duyệt cao hơn phải được phê duyệt trước; trường hợp quy hoạch chung có cùng cấp thẩm quyền phê duyệt thì quy hoạch chung được lập, thẩm định xong trước được phê duyệt trước;
- Quy hoạch phân khu cụ thể hóa quy hoạch chung về: mục tiêu phát triển; chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật; định hướng phát triển, tổ chức không gian và phân khu chức năng; định hướng phát triển hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình hạ tầng xã hội và không gian ngầm (nếu có). Nội dung, yêu cầu và nguyên tắc bảo đảm cụ thể hóa phải được xác định, quy định rõ trong quy hoạch;
- Quy hoạch chi tiết cụ thể hóa quy hoạch phân khu hoặc quy hoạch chung đối với trường hợp không quy định lập quy hoạch phân khu về: mục tiêu, yêu cầu đầu tư phát triển; phương án và yêu cầu tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan; chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật; chức năng, chỉ tiêu sử dụng đất quy hoạch; giải pháp quy hoạch hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình hạ tầng xã hội. Nội dung, yêu cầu và nguyên tắc bảo đảm cụ thể hóa phải được xác định, quy định rõ trong quy hoạch;
- Quy hoạch không gian ngầm và quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật đối với một thành phố trực thuộc trung ương phải đồng bộ với nhau; cụ thể hóa mục tiêu phát triển, định hướng quy hoạch không gian ngầm và hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật khung; thống nhất và đồng bộ với định hướng phát triển không gian, kiến trúc cảnh quan tại quy hoạch chung thành phố trực thuộc trung ương. Nội dung, yêu cầu và nguyên tắc bảo đảm cụ thể hóa phải được xác định, quy định rõ trong quy hoạch.
(2) Cơ quan, tổ chức, cá nhân khi thực hiện các chương trình, kế hoạch đầu tư xây dựng, quản lý thực hiện các dự án đầu tư xây dựng tại đô thị, nông thôn, thực hiện quản lý không gian, kiến trúc cảnh quan hoặc thực hiện các hoạt động khác có liên quan đến quy hoạch đô thị và nông thôn phải tuân thủ quy hoạch đô thị và nông thôn, thiết kế đô thị riêng đã được phê duyệt; tuân thủ quy định quản lý theo quy hoạch đã được ban hành.
Trên đây là thông tin về "Tiến độ xây dựng dự án cải tạo chỉnh trang công viên hai tuyến sông Tô Lịch (Hà Nội)"
