Tên gọi và trụ sở của 350 Thuế cơ sở thuộc 34 Thuế tỉnh thành phố từ 01/7/2025 (Quyết định 1378/QĐ-CT 2025)

Ngày 30/6/2025, Cục thuế ban hành Quyết định 1378/QĐ-CT 2025 tên gọi và trụ sở của 350 Thuế cơ sở thuộc 34 Thuế tỉnh thành phố từ 01/7/2025.

Nội dung chính

    Sẽ có 350 Thuế cơ sở thuộc 34 Thuế tỉnh thành phố từ 01/7/2025 (Quyết định 1378/QĐ-CT 2025)

    Ngày 30/6/2025, Cục thuế ban hành Quyết định 1378/QĐ-CT 2025 quy định tên gọi, trụ sở, địa bàn quản lý của các Thuế cơ sở thuộc Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

    Theo đó, quy định tên gọi, trụ sở, địa bàn quản lý của 350 Thuế cơ sở thuộc Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo danh sách kèm theo Quyết định 1378/QĐ-CT 2025.

    Quyết định 1378/QĐ-CT 2025 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2025 và thay thế Quyết định 111/QĐ-CT ngày 05/3/2025 của Cục trưởng Cục Thuế về việc quy định tên gọi, trụ sở, địa bàn quản lý của các Đội Thuế cấp huyện trực thuộc Chi cục Thuế khu vực.

    Tải file tên gọi và trụ sở 350 Thuế cơ sở thuộc 34 Thuế tỉnh thành phố từ 01/7/2025 (Quyết định 1378/QĐ-CT 2025)

    Dưới đây là chi tiết tên gọi và trụ sở 350 Thuế cơ sở thuộc 34 Thuế tỉnh thành phố từ 01/7/2025 (Quyết định 1378/QĐ-CT 2025):

    >> Xem chi tiết: Tên gọi và trụ sở của 350 Thuế cơ sở thuộc 34 Thuế tỉnh thành phố từ 01/7/2025 

    Tên gọi và trụ sở của 350 Thuế cơ sở thuộc 34 Thuế tỉnh thành phố từ 01/7/2025 (Quyết định 1378/QĐ-CT 2025)

    Tên gọi và trụ sở của 350 Thuế cơ sở thuộc 34 Thuế tỉnh thành phố từ 01/7/2025 (Quyết định 1378/QĐ-CT 2025) (Hình từ Internet)

    Nguyên tắc phân cấp phân quyền trong lĩnh vực quản lý thuế từ ngày 1/7/2025

    Căn cứ Điều 2 Nghị định 122/2025/NĐ-CP quy định phân cấp phân quyền trong lĩnh vực quản lý thuế từ ngày 1/7/2025 thực hiện theo những nguyên tắc sau:

    (1) Bảo đảm phù hợp với quy định của Hiến pháp; phù hợp với các nguyên tắc, quy định về phân quyền, phân cấp của Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

    (2) Bảo đảm phân cấp triệt để các nhiệm vụ giữa cơ quan nhà nước ở trung ương với chính quyền địa phương, bảo đảm thẩm quyền quản lý thống nhất của Chính phủ, quyền điều hành của người đứng đầu Chính phủ đối với lĩnh vực quản lý nhà nước về quản lý thuế và phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự chịu trách nhiệm của chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực quản lý thuế.

    (3) Bảo đảm Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, cơ quan ngang bộ tập trung thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước ở tầm vĩ mô;

    Xây dựng thể chế, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch đồng bộ, thống nhất, giữ vai trò kiến tạo và tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát.

    (4) Đẩy mạnh phân quyền, phân cấp và phân định rõ thẩm quyền của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân;

    Phân định rõ thẩm quyền chung của Ủy ban nhân dân và thẩm quyền riêng của Chủ tịch Ủy ban nhân dân;

    Bảo đảm phù hợp với nhiệm vụ, quyền hạn và năng lực của cơ quan, người có thẩm quyền thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được phân định.

    (5) Thực hiện phân quyền, phân cấp giữa các ngành, lĩnh vực có liên quan bảo đảm đồng bộ, tổng thể, liên thông, không bỏ sót hoặc chồng lấn, giao thoa nhiệm vụ;

    Bảo đảm cơ sở pháp lý cho hoạt động bình thường, liên tục, thông suốt của các cơ quan;

    Không để gián đoạn công việc, không để chồng chéo, trùng lặp, bỏ sót chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực, địa bàn.

    (6) Bảo đảm quyền con người, quyền công dân;

    Bảo đảm công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong việc tiếp cận thông tin, thực hiện các quyền, nghĩa vụ và các thủ tục theo quy định của pháp luật;

    Không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của xã hội, người dân, doanh nghiệp.

    (7) Bảo đảm không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện các điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

    (8) Nguồn lực thực hiện nhiệm vụ được phân quyền, phân cấp do ngân sách nhà nước bảo đảm theo quy định.

    saved-content
    unsaved-content
    1282