Dự án xây dựng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan có tổng mức đầu tư là bao nhiêu?

Dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan có tổng mức đầu tư là bao nhiêu tiền? Chi phí đầu tư sẽ bao gồm các chi phí nào?

Nội dung chính

    Dự án xây dựng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan có tổng mức đầu tư là bao nhiêu?

    Theo khoản 9 Điều 1 Quyết định 1623/QĐ-BGTVT năm 2022 về việc phê duyệt dự án đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, thành phố Đà Nẵng do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành thì dự án có tổng mức đầu tư lên đến 2.112,985 tỷ đồng (Hai nghìn, một trăm mười hai tỷ, chín trăm tám mươi lăm triệu đồng), trong đó bao gồm:

    - Chi phí bồi thường GPMB (bao gồm dự phòng):951,190 tỷ đồng;
    - Chi phí xây dựng:902,302 tỷ đồng;
    - Chi phí thiết bị:0,748 tỷ đồng;
    - Chi phí quản lý, tư vấn, chi phí khác:81,522 tỷ đồng;
    - Chi phí dự phòng:177,223 tỷ đồng

    Dự án xây dựng đường cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan được áp dụng hình thức Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực.

    Dự án xây dựng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan có tổng mức đầu tư là bao nhiêu?

    Dự án xây dựng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan có tổng mức đầu tư là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

    Giải pháp thiết kế chủ yếu dự án xây dựng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan như thế nào?

    Căn cứ khoản 4 Điều 1 Quyết định 1623/QĐ-BGTVT năm 2022 thì giải pháp thiết kế chủ yếu dự án xây dựng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan như sau:

    (1) Hướng tuyến, bình đồ

    - Hướng tuyến: Bám theo tuyến đường nối Nam Hải Vân - Túy Loan hiện hữu;

    - Bình đồ: Tuyến thiết kế đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của cấp đường, tận dụng tối đa kết cấu đường hiện trạng, phù hợp với các quy hoạch có liên quan, giảm thiểu khối lượng giải phóng mặt bằng.

    (2) Trắc dọc

    - Đường cao tốc: Trắc dọc thiết kế trên nguyên tắc ưu tiên cao tốc đi thấp đảm bảo tần suất thiết kế H1% có xem xét hài hòa các yếu tố cảnh quan, kết hợp giữa các yếu tố đường cong bằng và các yếu tố đường cong đứng; đảm bảo tĩnh không các công trình khống chế trên tuyến (cầu, cống), phù hợp điều kiện địa hình, quy hoạch khu vực tuyến đi qua, đảm bảo êm thuận trong quá trình vận hành khai thác, giảm thiểu khối lượng đào đắp và các công trình trên tuyến;

    - Đường gom song hành: Trắc dọc thiết kế đảm bảo tiêu chuẩn của cấp đường, phù hợp với cao độ hệ thống đường dân sinh hiện trạng, quy hoạch các khu dân cư lân cận (nếu có), đảm bảo việc kết nối bình thường giữa khu dân cư.

    (3) Mặt cắt ngang

    - Đường cao tốc: Chiều rộng nền đường Bn=22,0m, trong đó: Mặt đường xe chạy: Bm=(2x3,5m)x2=14,0m; dải phân cách giữa: Bgpc=0,5m; dải an toàn giữa Batg=2x0,5m=1,0m; dải an toàn ngoài (làn dừng xe khẩn cấp) Bdx=2x2,5m=5,0m; lề đất Blđ=2x0,75m=1,5m;

    - Đường gom song hành, đường gom kết nối:

    + Đường gom song hành: Bề rộng nền đường Bn=9,0m, trong đó: Mặt đường xe chạy Bm=2x3,5m=7,0m; lề gia cố Blgc=2x0,5m=1,0m; lề đất Blđ=2x0,5m=1,0m.

    + Đường gom kết nối: Bề rộng nền đường Bn=6,5m, trong đó: Mặt đường xe chạy Bm=3,5m; lề đất Blđ=2x1,5m=3,0m.

    (4) Nền đường

    - Nền đường đắp:

    + Đảm bảo yêu cầu về độ chặt và khả năng chịu tải của đất nền theo tiêu chuẩn áp dụng;

    + Mái ta luy 1/2 đối với đường cao tốc; 1/1,5 đối với đường gom.

    - Nền đường đào: Ta luy nền đường độ dốc từ 1/1,0 đến 1/1,5 tùy thuộc vào điều kiện địa chất. Khi chiều sâu đào > 8m được đào giật cấp, chiều cao mỗi bậc từ 8 - 12m (theo địa chất), giữa các bậc bố trí rãnh bậc rộng 2m.

    (5) Mặt đường

    - Đường cao tốc: Mặt đường cấp cao A1, mô đun đàn hồi yêu cầu Eyc≥203Mpa. Gồm các lớp: Bê tông nhựa chặt; hỗn hợp nhựa bán rỗng; cấp phối đá dăm gia cố xi măng và cấp phối đá dăm; đối với mặt đường tăng cường trên mặt đường cũ gồm các lớp: Bê tông nhựa chặt; hỗn hợp nhựa bán rỗng và cấp phối đá dăm;

    - Đường gom song hành: Mặt đường cấp cao A1, mô đun đàn hồi yêu cầu Eyc≥130Mpa. Gồm các lớp: Bê tông nhựa chặt và các lớp cấp phối đá dăm.

    (6) Thiết kế giao cắt

    - Giao cắt liên thông: Đầu tư xây dựng 01 nút giao liên thông khác mức với đường Hoàng Văn Thái tại Km73+750 dạng kim cương.

    - Giao cắt trực thông: Tận dụng, đầu tư xây dựng hoàn chỉnh 01 cầu vượt trực thông trên đường ngang và 08 hầm chui dân sinh trên tuyến (đầu tư xây dựng mới 01 hầm chui; xây dựng thay thế 03 hầm chui và tận dụng nối dài 04 hầm chui hiện hữu).

    (7) Công trình cầu

    Xây dựng mới 02 cầu, mở rộng 04 cầu trên tuyến chính cao tốc; xây dựng mới 04 cầu trên đường gom song hành và hoàn thiện 01 cầu vượt ngang (đã thi công 1 phần trong Dự án đường cao tốc La Sơn - Túy Loan theo hình thức hợp đồng BT).

    * Mặt cắt ngang cầu

    - Cầu trên đường cao tốc: Bề rộng cầu Bcầu=22,0m; gồm 4 làn xe cao tốc 4x3,5m=14,0m; dải phân cách giữa và dải an toàn trong 3x0,5m=1,5m; dải an toàn ngoài 2x2,5m=5,0m; lan can và dải phụ 2x0,5m+2x0,25m=1,5m.

    Riêng cầu vượt nút giao Hoàng Văn Thái đầu tư với theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh 06 làn xe cao tốc với 02 đơn nguyên cầu cách nhau 1m, bề rộng cầu Bcầu=14,75m, gồm 3 làn xe cao tốc 3x3,5m=10,5m; lan can, dải phụ và dải an toàn ngoài 0,5m+0,25m+2,5m=3,25m; lan can và dải an toàn trong 0,5m+0,5m=1,0m.

    - Cầu trên đường gom: Bề rộng cầu Bcầu=9,0m; gồm 2 làn xe cơ giới 2x3,5m=7,0m; dải an toàn 2x0,5m=1,0m; lan can 2x0,5m=1,0m.

    * Kết cấu phần trên:

    Sử dụng dầm bê tông cốt thép dự ứng lực (dầm bản, dầm I, dầm Super-T). Bản mặt cầu bằng bê tông cốt thép đổ tại chỗ.

    * Kết cấu phần dưới:

    Mố, trụ bằng bê tông cốt thép trên nền thiên nhiên hoặc hệ móng cọc bê tông cốt thép. Kết cấu móng, mố trụ, chiều dài cọc sẽ được xác định chính xác trong bước thiết kế tiếp theo.

    (8) Hệ thống thoát nước

    - Hệ thống thoát nước ngang: Tận dụng nối dài, xây dựng mới hệ thống thoát nước ngang bảo đảm thoát nước và phục vụ thủy lợi;

    - Hệ thống thoát nước dọc: Xây dựng hệ thống rãnh dọc, rãnh biên, rãnh đỉnh, bậc nước… bảo đảm thoát nước nền, mặt đường;

    - Hoàn trả kênh, mương đối với các đoạn tuyến đi trùng hệ thống kênh, mương hiện hữu.

    (9) Hoàn trả đường dân sinh:

    Kết cấu mặt đường phù hợp với mặt đường hiện trạng. Chiều dài, phạm vi, kết cấu mặt đường sẽ được tiếp tục xác định chính xác trong bước thiết kế tiếp theo.

    (10) Các công trình khác

    - Hệ thống an toàn giao thông: Xây dựng hoàn chỉnh hệ thống an toàn giao thông phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT; dải phân cách giữa bằng bê tông cốt thép.

    - Hàng rào: Bố trí hàng rào bảo vệ dọc theo hai bên tuyến.

    - Công trình phòng hộ: Gia cố nền đường bằng trồng cỏ, đá hộc xây, khung bê tông... bảo đảm ổn định công trình.

    - Tường chắn: Bố trí tường chắn có cốt 2 đầu cầu vượt đường Hoàng Văn Thái.

    - Điện chiếu sáng: Bố trí tại nút giao liên thông đường Hoàng Văn Thái.

    Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh có trách nhiệm gì trong việc  thực hiện dự án xây dựng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan?

    Theo khoản 3 Điều 1 Quyết định 1623/QĐ-BGTVT năm 2022 thì Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh là chủ đầu tư của dự án xây dựng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

    Với tư cách là chủ đầu tư của dự án thì Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh trách nhiệm của Chủ đầu tư trong việc tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế triển khai sau thiết kế cơ sở, lựa chọn nhà thầu để triển khai thực hiện dự án tuân thủ quy định (Điều 2 Quyết định 1623/QĐ-BGTVT năm 2022).

    saved-content
    unsaved-content
    55