Điều chỉnh dự án xây dựng đường Lý Anh Tông kéo dài thành phố Bắc Ninh cũ (Bắc Ninh)

Ngày 20/8/2025, UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành Quyết định 136/QĐ-UBND về điều chỉnh dự án xây dựng đường Lý Anh Tông kéo dài thành phố Bắc Ninh cũ (Bắc Ninh).

Mua bán Căn hộ chung cư tại Thành phố Bắc Ninh

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Thành phố Bắc Ninh

Nội dung chính

    Điều chỉnh dự án xây dựng đường Lý Anh Tông kéo dài thành phố Bắc Ninh cũ (Bắc Ninh)

    Ngày 20/8/2025, UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành Quyết định 136/QĐ-UBND về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Đầu tư xây dựng đường Lý Anh Tông kéo dài (đoạn từ ĐT.295B sang phía Tây thành phố đến đường H), thành phố Bắc Ninh.

    Theo đó, điều chỉnh dự án xây dựng đường Lý Anh Tông kéo dài thành phố Bắc Ninh cũ với các nội dung như sau:

    (1) Lý do điều chỉnh

    Tuyến đường Lý Anh Tông kéo dài là trục giao thông xương sống của phường Võ Cường, kết nối phường Kinh Bắc; việc đầu tư xây dựng tuyến đường theo mặt cắt quy hoạch đảm bảo khả năng khai thác, tính ổn định, hình thành các trục kết nối hạ tầng đồng bộ, góp phần hoàn thiện hạ tầng khung đô thị trung tâm, nâng cao hiệu quả đầu tư, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương, do đó cần thiết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.

    (2) Nội dung điều chỉnh

    * Điều chỉnh quy mô đầu tư

    - Điều chỉnh mở rộng quy mô mặt cắt ngang nền đường toàn tuyến theo quy hoạch rộng Bnền = 53m.

    - Bổ sung hầm chui bằng bê tông cốt thép hai bên cầu đường sắt.

    * Điều chỉnh Tổng mức đầu tư: Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 429.683.805.000 đồng (Bốn trăm hai mươi chín tỷ, sáu trăm tám mươi ba triệu, tám trăm linh lăm nghìn đồng), tăng 263.336.051.000 đồng so với Tổng mức đầu tư được duyệt tại Nghị quyết 280/NQ-HĐND ngày 17/7/2020.

    * Điều chỉnh nguồn vốn và khả năng cân đối vốn; dự kiến bố trí vốn

    - Nguồn vốn và khả năng cân đối vốn

    + Vốn ngân sách trung ương hỗ trợ kế hoạch trung hạn 2021-2025: 49,96 tỷ đồng.

    + Vốn ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn: Giai đoạn 2016-2020: 0,2 tỷ đồng (cho công tác chuẩn bị đầu tư); giai đoạn 2021-2025: 29 tỷ đồng; giai đoạn 2026-2030: Phần còn lại.

    - Dự kiến bố trí vốn

    + Số vốn đã giải ngân: Vốn chuẩn bị đầu tư: 0,2 tỷ đồng; Vốn thực hiện dự án: 63,96 tỷ đồng (trong đó: NSTW: 49,96 tỷ đồng; NSĐP: 13,8 tỷ đồng).

    + Dự kiến bố trí vốn còn lại: Bổ sung năm 2025: 15 tỷ đồng; Năm 2026: Phần còn lại.

    * Điều chỉnh thời gian, tiến độ thực hiện dự án: Năm 2022-2026

    (...)

    >> Xem chi tiết: Điều chỉnh dự án xây dựng đường Lý Anh Tông kéo dài thành phố Bắc Ninh cũ (Bắc Ninh)

    Điều chỉnh dự án xây dựng đường Lý Anh Tông kéo dài thành phố Bắc Ninh cũ (Bắc Ninh)

    Điều chỉnh dự án xây dựng đường Lý Anh Tông kéo dài thành phố Bắc Ninh cũ (Bắc Ninh) (Hình từ Internet)

    Trách nhiệm tổ chức thực hiện việc điều chỉnh dự án xây dựng đường Lý Anh Tông kéo dài thành phố Bắc Ninh cũ (Bắc Ninh)

    Theo Điều 2 Quyết định 136/QĐ-UBND 2025 nêu rõ Ban Quản lý dự án Dân dụng và Phát triển đô thị tỉnh Bắc Ninh số 2 chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án trình cấp có thẩm quyền quyết định theo đúng quy định của Luật Đầu tư công và pháp luật có liên quan.

    Nhà nước có những chính sách gì để phát triển đối với hoạt động đường bộ hiện nay?

    Theo Điều 4 Luật Đường bộ 2024 quy định chính sách phát triển đối với hoạt động đường bộ như sau:

    (1) Chính sách phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm:

    - Tập trung các nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường; kết nối đồng bộ các tuyến đường bộ, các phương thức vận tải khác với vận tải đường bộ;

    - Xây dựng cơ chế đẩy mạnh huy động các nguồn lực xã hội, đa dạng các hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;

    - Ưu tiên phát triển các tuyến đường cao tốc, các công trình, dự án đường bộ trọng điểm kết nối vùng, khu vực, đô thị lớn, trung tâm trong nước và quốc tế; kết cấu hạ tầng đường bộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, biên giới; kết cấu hạ tầng đường bộ dễ tiếp cận và bảo đảm an toàn cho các đối tượng dễ bị tổn thương; kết cấu hạ tầng đường bộ tại các đô thị để giảm ùn tắc giao thông; các tuyến đường tuần tra biên giới, đường ven biển để phục vụ mục tiêu kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh.

    (2) Phát triển hợp lý các loại hình kinh doanh vận tải; tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các loại hình kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; phát triển giao thông thông minh; ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và các phương tiện vận tải khác.

    (3) Khuyến khích, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài đầu tư, kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng đường bộ và hoạt động vận tải đường bộ; nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực đường bộ.

    saved-content
    unsaved-content
    1