Địa chỉ Văn phòng Đăng ký đất đai Hưng Yên từ ngày 25 7 2025

Ngày 25/7/2025, UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Quyết định 16/2025/QĐ-UBND có nêu địa chỉ Văn phòng Đăng ký đất đai Hưng Yên từ ngày 25 7 2025.

Mua bán Đất tại Hưng Yên

Xem thêm Mua bán Đất tại Hưng Yên

Nội dung chính

    Địa chỉ Văn phòng Đăng ký đất đai Hưng Yên từ ngày 25 7 2025

    Ngày 25/7/2025, UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Quyết định 16/2025/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai Hưng Yên thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Hưng Yên.

    Theo đó, căn cứ tại khoản 3 Điều 1 Quyết định 16/2025/QĐ-UBND thì địa chỉ Văn phòng Đăng ký đất đai Hưng Yên từ ngày 25 7 2025 như sau:

    Trụ sở làm việc Văn phòng Đăng ký đất đai Hưng Yên:

    Cơ sở 1: Số 70, đường An Vũ, phường Phố Hiến, tỉnh Hưng Yên.

    Cơ sở 2: Số 12, phố Quang Trung, phường Trần Hưng Đạo, tỉnh Hưng Yên.

    Trên đây là thông tin về Địa chỉ Văn phòng Đăng ký đất đai Hưng Yên từ ngày 25 7 2025

    Địa chỉ Văn phòng Đăng ký đất đai Hưng Yên từ ngày 25 7 2025

    Địa chỉ Văn phòng Đăng ký đất đai Hưng Yên từ ngày 25 7 2025 (Hình từ Internet)

    Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai Hưng Yên

    Theo Điều 2 Quyết định 16/2025/QĐ-UBND thì nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai Hưng Yên như sau:

    1. Thực hiện việc đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

    2. Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

    3. Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận.

    4. Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận.

    5. Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật.

    6. Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật.

    7. Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất.

    8. Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật.

    9. Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

    10. Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024.

    11. Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật.

    12. Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tải sản thuộc Văn phòng; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.

    13. Thực hiện việc cập nhật bản đồ địa chính vào cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai; kiểm tra, ký duyệt mảnh trích đo bản đồ địa chính, trừ các trường hợp sau:

    - Thuộc thẩm quyền kiểm tra, ký duyệt của Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Hưng Yên;

    - Trường hợp trích đo bản đồ địa chính phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân xã, phường.

    Cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai Hưng Yên như thế nào?

    Theo Điều 3 Quyết định 16/2025/QĐ-UBND, cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai Hưng Yên như sau:

    (1) Lãnh đạo Văn phòng có Giám đốc và không quá 03 (ba) Phó Giám đốc.

    - Giám đốc là người đứng đầu Văn phòng, đại diện cho Văn phòng trước pháp luật, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Văn phòng.

    - Phó Giám đốc Văn phòng là người giúp việc Giám đốc Văn phòng, phụ trách, theo dõi, chỉ đạo một hoặc một số mặt công tác do Giám đốc Văn phòng phân công, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Văn phòng và trước pháp luật về kết quả công tác được phân công. Khi Giám đốc Văn phòng vắng mặt, một Phó Giám đốc được Giám đốc ủy quyền điều hành mọi hoạt động của Văn phòng.

    (2) Các phòng chuyên môn

    - Phòng Hành chính - Tổng hợp;

    - Phòng Đăng ký và Cấp Giấy chứng nhận;

    - Phòng Thông tin - Lưu trữ;

    - Phòng Kỹ thuật địa chính.

    (3) Các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai: 18 Chi nhánh.

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai có con dấu riêng, thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng theo quy định tại Điều 2 Quyết định 16/2025/QĐ-UBND và phù hợp với pháp luật về đất đai.

    saved-content
    unsaved-content
    1