Địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk sau sáp nhập
Nội dung chính
Địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk sau sáp nhập
Ngày 12/6/2025, Quốc hội thông qua Nghị quyết 202/2025/QH15 sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh. Theo đó, sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của tỉnh Phú Yên và tỉnh Đắk Lắk thành tỉnh mới có tên gọi là tỉnh Đắk Lắk.
Ngày 17/7/2025, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành Quyết định 0486/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk.
Theo đó, UBND tỉnh Đắk Lắk quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Yên, tiếp nhận bộ phận thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính từ phòng Nội vụ và Kiểm soát thủ tục hành chính của Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk và phòng Tổng hợp của Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên.
Địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk sau sáp nhập như sau:
- Cơ sở 01: Đặt tại số 09 đường Nguyễn Tất Thành, phường Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
- Cơ sở 02: Đặt tại Số 206 đường Trần Hưng Đạo, phường Tuy Hòa, tỉnh Đắk Lắk (chấm dứt hoạt động trước ngày 31/12/2025).
UBND tỉnh Đắk Lắk giao Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh:
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk để tổ chức và hoạt động theo quy định.
- Thực hiện cấp đổi con dấu theo Nghị định 99/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ về quản lý và sử dụng con dấu (đã được sửa đổi, bổ sung).
- Tổ chức triển khai thực hiện Đề án 048/ĐA-VPUBND ngày 07/7/2025 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh theo đúng thẩm quyền.
Xem thêm: Danh sách tên gọi và trụ sở 11 Thuế cơ sở tỉnh Đắk Lắk sau sắp xếp đơn vị hành chính từ 1/7/2025

Địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk sau sáp nhập (Hình từ Internet)
Địa vị pháp lý của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk
Theo Quyết định 0486/QĐ-UBND của UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk có địa vị pháp lý như sau:
- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk là tổ chức hành chính thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk, có chức năng tham mưu, giúp Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.
- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và hoạt động của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk; đồng thời, chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
Nhiệm vụ, quyền hạn chung của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk sau sáp nhập
Căn cứ khoản 3 Điều 3 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định Bộ phận Một cửa là tên gọi chung của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp bộ, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.
Căn cứ khoản 1 Điều 8 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ phận Một cửa như sau:
- Công khai kịp thời, đầy đủ bằng phương tiện điện tử hoặc văn bản danh mục, nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và được thực hiện tại Bộ phận Một cửa theo quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính và quy định pháp luật có liên quan; đồng thời hỗ trợ tổ chức, cá nhân gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin công khai trên phương tiện điện tử;
- Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ theo quy định; số hóa, chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật; thu phí, lệ phí, các nghĩa vụ tài chính (nếu có) theo quy định; từ chối tiếp nhận đối với hồ sơ chưa đúng quy định;
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay trong ngày hoặc các thủ tục hành chính được giao hoặc ủy quyền cho cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa giải quyết; hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;
- Chủ trì theo dõi, giám sát, đánh giá, đôn đốc việc giải quyết và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng quy trình được phê duyệt; yêu cầu cơ quan có thẩm quyền thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; đôn đốc các cơ quan, đơn vị xử lý các hồ sơ đến hoặc quá hạn giải quyết;
- Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa hoặc liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và cơ quan có thẩm quyền trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; chuyển ý kiến giải trình của cơ quan có thẩm quyền đến tổ chức, cá nhân theo quy định;
- Phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan để tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa. Theo dõi, đôn đốc, nhận xét, đánh giá việc chấp hành kỷ luật công vụ, nội quy, quy chế làm việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa;
- Bố trí, quản lý, đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động của Bộ phận Một cửa theo quy định tại Điều 13 Nghị định 118/2025/NĐ-CP. Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết về pháp lý, thanh toán nghĩa vụ tài chính, phiên dịch tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc (nếu cần), sao chụp, in ấn tài liệu và các dịch vụ cần thiết khác cho tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu theo mức giá được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
- Đề xuất các giải pháp đổi mới, cải tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Bộ phận Một cửa và việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao theo quy định của pháp luật và theo chỉ đạo của người đứng đầu bộ, ngành, địa phương.
