Địa chỉ Trung tâm hành chính công tỉnh Cà Mau từ 01/7/2025 sau sáp nhập

Ngày 29/6/2025, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Quyết định 1532/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm hành chính công tỉnh Cà Mau.

Nội dung chính

    Địa chỉ Trung tâm hành chính công tỉnh Cà Mau từ 01/7/2025 sau sáp nhập

    Ngày 29/6/2025, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Quyết định 1532/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm hành chính công tỉnh Cà Mau 

    Theo đó, Quyết định 1532/QĐ-UBND Thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cà Mau trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bạc Liêu và Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu vào Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau và tiếp nhận nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính của Phòng Nội chính, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau

    Địa chỉ Trung tâm hành chính công tỉnh Cà Mau từ 01/7/2025 sau sáp nhập như sau:

    - Trụ sở chính: Phường Tân Thành, tỉnh Cà Mau.

    - Cơ sở 2: Số 05, đường Nguyễn Tất Thành, phường Bạc Liêu, tỉnh Cà Mau.

    Địa chỉ Trung tâm hành chính công tỉnh Cà Mau từ 01/7/2025 sau sáp nhập

    Địa chỉ Trung tâm hành chính công tỉnh Cà Mau từ 01/7/2025 sau sáp nhập (Hình từ Internet)

    Cơ cấu tổ chức Trung tâm hành chính công tỉnh Cà Mau từ 01/7/2025 sau sáp nhập

    Căn cứ tại khoản 3 Điều 2 Quyết định 1532/QĐ-UBND quy định về cơ cấu tổ chức Trung tâm hành chính công tỉnh Cà Mau từ 01/7/2025 sau sáp nhập như sau:

    - Ban Giám đốc: gồm Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc.

    - Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính; Phòng Công nghệ thông tin - Hành chính tổng hợp; Phòng Giám sát và Hỗ trợ.

    Trách nhiệm của người đứng đầu Trung tâm hành chính công tỉnh Cà Mau từ 01/7/2025 sau sáp nhập

    Căn cứ tại Điều 9 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định về trách nhiệm của người đứng đầu Bộ phận Một cửa như sau:

    1. Trực tiếp điều hành và chịu trách nhiệm trước người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền về toàn bộ hoạt động của Bộ phận Một cửa, đôn đốc các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính để bảo đảm việc giải quyết theo đúng quy định; báo cáo, đề xuất với người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền biện pháp xử lý đối với những trường hợp giải quyết thủ tục hành chính không bảo đảm thời gian và chất lượng theo quy định.

    2. Định kỳ 03 tháng hoặc đột xuất, người đứng đầu Bộ phận Một cửa làm việc với các cơ quan có thẩm quyền có thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết tại Bộ phận Một cửa cấp đó để trao đổi về việc quản lý, điều hành, thực hiện nhiệm vụ và tình hình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn tại Bộ phận Một cửa.

    3. Quản lý thời gian làm việc, tiến độ xử lý công việc được giao, thái độ, tác phong, cư xử của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên được cử đến làm việc tại Bộ phận Một cửa và hàng tháng thông báo cho cơ quan cử cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên biết; từ chối tiếp nhận hoặc chủ động đề xuất với cơ quan cử người thay cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên vi phạm kỷ luật lao động, có thái độ, tác phong, cư xử không đúng quy chế văn hóa công sở, năng lực chuyên môn không đáp ứng được nhiệm vụ hoặc có hành vi vi phạm pháp luật khác.

    4. Giao nhiệm vụ cho cấp phó, cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên phù hợp với năng lực và chuyên môn nghiệp vụ; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ đã giao và thực hiện công tác thông tin, báo cáo theo quy định.

    5. Phối hợp với cơ quan, đơn vị cử cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên xem xét, xử lý hành vi vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức và công khai kết quả xử lý cho tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đối với hành vi vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên được biết.

    6. Chủ động đề nghị người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính điều động hoặc rút cán bộ, công chức, viên chức đến Bộ phận Một cửa hoặc thay thế bằng nhân sự thuộc quyền quản lý của Bộ phận Một cửa kịp thời khi số lượng tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính có biến động tăng, giảm rõ rệt hoặc quá ít hồ sơ phát sinh hoặc trường hợp cán bộ, công chức, viên chức được vắng mặt, được nghỉ theo quy định.

    7. Người đứng đầu Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp được phân cấp, ủy quyền ký hợp đồng có thời hạn với doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ hỗ trợ, nhân sự đáp ứng các điều kiện chuyên môn, nghiệp vụ để đảm nhiệm một số vị trí việc làm thuộc nhóm nghiệp vụ chuyên môn dùng chung trong hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

    8. Công khai tại trụ sở và trên trang tin điện tử của Bộ phận Một cửa thông tin gồm họ, tên, chức danh, số điện thoại của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu Bộ phận Một cửa; họ, tên, chức danh, lĩnh vực công tác, số điện thoại của cán bộ, công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Bộ phận Một cửa.

    9. Kịp thời xử lý theo thẩm quyền hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên xảy ra tại Bộ phận Một cửa.

    10. Tổ chức bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm an ninh, an toàn cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính tại trụ sở Bộ phận Một cửa.

    11. Quản lý, trình cấp có thẩm quyền về việc mua sắm, thuê, cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế, bổ sung, thanh lý tài sản, cơ sở vật chất, kỹ thuật tại Bộ phận Một cửa theo đúng quy định của pháp luật; bố trí khoa học, hợp lý các khu vực cung cấp thông tin, giải quyết thủ tục hành chính, trang thiết bị phục vụ tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính.

    saved-content
    unsaved-content
    79