Địa chỉ trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công tại Nghệ An từ 01/7/2025
Nội dung chính
Địa chỉ trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công tại Nghệ An từ 01/7/2025
Thực hiện Nghị quyết 1678/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã năm 2025, tỉnh Nghệ An sắp xếp các các đơn vị hành chính cấp xã theo mô hình chinh quyền địa phương 2 cấp mới.
Để đảm bảo hoạt động hành chính khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp từ 01/7/2025, UBND tỉnh Nghệ An đã công bố địa chỉ trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công trên địa bản tỉnh.
Theo đó, địa chỉ trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công tại Nghệ An từ 01/7/2025 như sau:
| STT | Tên trung tâm | Địa chỉ | Số điện thoại |
| 1 | Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh | Số 16 đường Trường Thi, phường Trường Vinh, tỉnh Nghệ An |
|
| 2 | Trung tâm Phục vụ hành chính công Xã Anh Sơn | Tổ dân phố 3 xã Anh Sơn, tỉnh Nghệ An (Tổ dân phố 3 thị trấn Kim Nhan (cũ), huyện Anh Sơn) |
|
| 3 | Trung tâm Phục vụ hành chính công Xã Yên Xuân | Trụ sở UBND xã Khai Sơn (cũ) Thôn 4, xã Yên Xuân, tỉnh Nghệ An |
|
| 4 | Trung tâm Phục vụ hành chính công Xã Nhân Hòa | Trụ sở UBND xã Tam Đỉnh (cũ), thôn Đỉnh Hùng, xã nhân Hoà, tỉnh Nghệ An |
|
| 5 | Trung tâm Phục vụ hành chính công Xã Anh Sơn Đông | Trụ sở UBND xã Lạng Sơn (cũ), thôn 6, xã anh Sơn Đông, tỉnh Nghệ An |
|
| 6 | Trung tâm Phục vụ hành chính công Xã Vĩnh Tường | Trụ sở UBND xã Hoa Sơn (thôn 6 cũ), Xã Vĩnh Tường, tỉnh Nghệ An |
|
| 7 | Trung tâm Phục vụ hành chính công Xã Thành Bình Thọ | Trụ sở UBND xã Thành Sơn (cũ) thôn Cầu Đất, xã Thành Bình Thọ, tỉnh Nghệ An |
|
| 8 | Trung tâm Phục vụ hành chính công Xã Con Cuông | Trụ sở UBND huyện Con Cuông (cũ), Khối 2, xã Con Cuông, tỉnh Nghệ An |
|
| 9 | Trung tâm Phục vụ hành chính công Xã Môn Sơn | Trụ sở UBND xã Môn Sơn (cũ) bản Thái Sơn 1, xã Môn Sơn, Tỉnh Nghệ An |
|
| 10 | Trung tâm Phục vụ hành chính công Xã Mậu Thạch | Trụ sở UBND xã Thạch Ngàn (cũ) Bản Đồng Tâm, xã Mậu Thạch, tỉnh Nghệ An |
|
| 11 | Trung tâm Phục vụ hành chính công Xã Cam Phục | Trụ sở UBND xã Đôn Phục (cũ) Bản Phục, xã Cam Phục, tỉnh Nghệ An |
|
| 12 | Trung tâm Phục vụ hành chính công Xã Châu Khê | Trụ sở UBND xã Châu Khê, thôn Khe Choang, xã châu khê, tỉnh nghệ an |
|
| 13 | Trung tâm Phục vụ hành chính công Xã Bình Chuẩn | Trụ sở UBND xã Bình Chuẩn (cũ), bản Tông, xã Bình Chuẩn, tỉnh Nghệ An |
|
| 14 | Trung tâm Phục vụ hành chính công Xã Diễn Châu | Trụ sở Trụ sở Khối cơ quan huyện uỷ Diễn Châu (cũ), khối 3, xã Diễn Châu, tỉnh Nghệ An |
|
| 15 | Trung tâm Phục vụ hành chính công Xã Đức Châu | Trụ sở UBND xã Diễn Phong (cũ), xóm Nha Nghi, xã Đức Châu, tỉnh Nghệ An |
|
| 16 | Trung tâm Phục vụ hành chính công Xã Quảng Châu | Trụ sở UBND xã Diễn Đồng (cũ), xóm 3, xã Quảng Châu, tỉnh Nghệ An. |
|
| 17 | Trung tâm Phục vụ hành chính công Xã Hải Châu | Trụ sở UBND xã Diễn Hải (cũ), xóm 2 xã Hải Châu, tỉnh Nghệ An |
|
| 18 | Trung tâm Phục vụ hành chính công Xã Tân Châu | Trụ sở UBND xã Diễn Thọ (cũ), xóm 2, xã Tân Châu, tỉnh Nghệ An |
|
| 19 | Trung tâm Phục vụ hành chính công Xã An Châu | Trụ sở UBND xã Diễn Thịnh (cũ), xóm Tân Phúc, xã An Châu, tỉnh Nghệ An |
|
| 20 | Trung tâm Phục vụ hành chính công Xã Minh Châu | Trụ sở UBND xã Diễn Cát (cũ), UBND xã Minh Châu (cũ), xóm 5 Minh Châu, tỉnh Nghệ An |
|
| ... | ... | ... | ... |
Xem chi tiết: Địa chỉ trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công tại Nghệ An từ 01/7/2025

Địa chỉ trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công tại Nghệ An từ 01/7/2025 (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ và quyền hạn chung của Trung tâm Phục vụ hành chính công tại Nghệ An?
Căn cứ khoàn 1 Điều 8 Nghị định 118/2025/NĐ-CP có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn chung của Trung tâm Phục vụ hành chính công tại Nghệ An như sau:
- Công khai kịp thời, đầy đủ bằng phương tiện điện tử hoặc văn bản danh mục, nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và được thực hiện tại Bộ phận Một cửa theo quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính và quy định pháp luật có liên quan; đồng thời hỗ trợ tổ chức, cá nhân gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin công khai trên phương tiện điện tử;
- Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ theo quy định; số hóa, chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật; thu phí, lệ phí, các nghĩa vụ tài chính (nếu có) theo quy định; từ chối tiếp nhận đối với hồ sơ chưa đúng quy định;
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay trong ngày hoặc các thủ tục hành chính được giao hoặc ủy quyền cho cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa giải quyết; hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;
- Chủ trì theo dõi, giám sát, đánh giá, đôn đốc việc giải quyết và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng quy trình được phê duyệt; yêu cầu cơ quan có thẩm quyền thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; đôn đốc các cơ quan, đơn vị xử lý các hồ sơ đến hoặc quá hạn giải quyết;
- Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa hoặc liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và cơ quan có thẩm quyền trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; chuyển ý kiến giải trình của cơ quan có thẩm quyền đến tổ chức, cá nhân theo quy định;
- Phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan để tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa.
Theo dõi, đôn đốc, nhận xét, đánh giá việc chấp hành kỷ luật công vụ, nội quy, quy chế làm việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa;
- Bố trí, quản lý, đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động của Bộ phận Một cửa theo quy định tại Điều 13 Nghị định 118/2025/NĐ-CP.
Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết về pháp lý, thanh toán nghĩa vụ tài chính, phiên dịch tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc (nếu cần), sao chụp, in ấn tài liệu và các dịch vụ cần thiết khác cho tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu theo mức giá được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
- Đề xuất các giải pháp đổi mới, cải tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Bộ phận Một cửa và việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao theo quy định của pháp luật và theo chỉ đạo của người đứng đầu bộ, ngành, địa phương.
