Thỏa thuận khung mua sắm tập trung có gia hạn được không?
Nội dung chính
Thỏa thuận khung mua sắm tập trung có gia hạn được không?
Theo quy định tại Điều 45 Luật đấu thầu 2013 thì thỏa thuận khung trong mua sắm tập trung được quy định cụ thể như sau:
1. Thỏa thuận khung trong mua sắm tập trung là thỏa thuận dài hạn giữa đơn vị mua sắm tập trung với một hoặc nhiều nhà thầu được lựa chọn, trong đó bao gồm các tiêu chuẩn và điều kiện để làm cơ sở cho việc mua sắm theo từng hợp đồng cụ thể.
2. Thời hạn cho việc sử dụng thỏa thuận khung được quy định trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu nhưng không quá 03 năm.
Theo quy định tại Điều 72 Nghị định 63/2014/NĐ-CP về nội dung thỏa thuận khung như sau:
Căn cứ quy mô, tính chất của gói thầu, đơn vị mua sắm tập trung quy định cụ thể về nội dung chi tiết của thỏa thuận khung trong hồ sơ mời thầu cho phù hợp nhưng phải bao gồm những nội dung chủ yếu sau đây:
1. Phạm vi cung cấp hàng hóa, dịch vụ; bảng kê số lượng hàng hóa, dịch vụ;
2. Thời gian, địa điểm giao hàng, cung cấp dịch vụ dự kiến;
3. Điều kiện bàn giao hàng hóa, dịch vụ; tạm ứng, thanh toán, thanh lý hợp đồng;
4. Mức giá trần tương ứng với từng loại hàng hóa, dịch vụ;
5. Điều kiện bảo hành, bảo trì; đào tạo, hướng dẫn sử dụng hàng hóa, dịch vụ;
6. Trách nhiệm của nhà thầu cung cấp hàng hóa, dịch vụ;
7. Trách nhiệm của đơn vị trực tiếp ký hợp đồng mua sắm, sử dụng hàng hóa, dịch vụ;
8. Trách nhiệm của đơn vị mua sắm tập trung;
9. Thời hạn có hiệu lực của thỏa thuận khung;
10. Xử phạt do vi phạm hợp đồng;
11. Các nội dung liên quan khác.
Theo đó, thỏa thuận khung trong mua sắm tập trung có thời hạn không quá 03 năm. Hiện tại, chưa có văn bản bản nào quy định gia hạn thỏa thuận khung trong mua sắm tập trung. Trường hợp mà thỏa thuận khung trong mua sắm tập trung hết hiệu lực thì các bên phải thỏa thuận lại.
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.
Trân trọng!