10:39 - 14/11/2024

Phương thức kiểm tra liên lạc của kiểm soát viên không lưu

Tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác bảo đảm hoạt động bay. Vì thế, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Phương thức kiểm tra liên lạc của kiểm soát viên không lưu được quy định như thế nào? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập.

Nội dung chính

    Phương thức kiểm tra liên lạc của kiểm soát viên không lưu

    Phương thức kiểm tra liên lạc của kiểm soát viên không lưu được quy định tại Điều 243 Thông tư 19/2017/TT-BGTVT quy định về quản lý và bảo đảm hoạt động bay do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành như sau:

    1. Kiểm soát viên không lưu kiểm tra liên lạc theo thứ tự sau: tên cơ sở ATS; tên tàu bay, phát cụm từ “RADIO CHECK” (kiểm tra liên lạc vô tuyến), tần số được sử dụng.

    2. Tổ lái trả lời các nội dung kiểm tra liên lạc quy định tại Khoản 1 Điều này theo thứ tự sau: tên của đài gọi, tên của đài trả lời, thông tin liên quan đến chất lượng phát.

    3. Chất lượng phát được phân loại theo các mức độ như sau:

    a) Mức 1: không nghe được (unreadable);

    b) Mức 2: nghe từ được, từ mất (readable now and then);

    c) Mức 3: nghe được nhưng khó nghe (readable but with difficulty);

    d) Mức 4: nghe được (readable);

    đ) Mức 5: nghe tốt, rõ ràng (perfectly readable).

    4. Việc kiểm tra liên lạc với một đài trạm mặt đất, kèm theo điều chỉnh máy phát, máy thu không được kéo dài quá 10 giây (tên thoại vô tuyến của đài phát tín hiệu kiểm tra và đếm một, hai, ba…).

    Trong đó,

    - ATS (Air traffic services): Dịch vụ không lưu.

    - Cơ sở ATS: Cơ sở cung cấp ATS.

    Trên đây là nội dung tư vấn về phương thức kiểm tra liên lạc của kiểm soát viên không lưu. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 19/2017/TT-BGTVT.

    3