Tiến độ thi công dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân mới nhất

Tiến độ thi công dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân với khoảng 88% khối lượng công việc đã hoàn thành. Dự kiến toàn bộ dự án sẽ được đưa vào sử dụng trước ngày 15/8/2025.

Mua bán nhà đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Nội dung chính

    Tiến độ thi công dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân mới nhất

    Theo thông tin mới nhất, gói thầu số 12 thuộc dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân đang bước vào giai đoạn nước rút với nhiều tín hiệu tích cực từ phía đơn vị thi công.

    Đền thời điểm hiện tại, gói thầu đã hoàn thành khoảng 88% tổng khối lượng công việc. Phần còn lại là khoảng 12% đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

    Đại diện đơn vị thi công cho biết, họ cam kết sẽ hoàn thành toàn bộ phần việc cỏn lại trước ngày 28/7 và sẵn sàng công tác bàn giao và đưa vào sử dụng, hoàn tất gói thầu đúng tiến độ.

    Khi hoàn thành, dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng của thành phố, góp phần nậng cao chất lượng không gian du lịch và điều kiện giao thông khu vực ven biển.

    Tiến độ thi công dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân mới nhất

    Tiến độ thi công dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân mới nhất (Hình từ Internet)

    Công trình an toàn giao thông đường bộ quy định ra sao?

    Căn cứ tại Điều 24 Luật Đường bộ 2024 quy định công trình an toàn giao thông đường bộ được xây dựng, lắp đặt, bố trí để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ, bao gồm:

    (1) Đường cứu nạn được xây dựng tại các đoạn đường đèo dốc, để xe mất kiểm soát khi xuống dốc có thể rời khỏi đường chính đi vào, giảm tốc độ và bảo đảm dừng lại;

    (2) Hầm cứu nạn gắn liền với hầm đường bộ, phục vụ việc thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn khi hầm chính xảy ra sự cố hoặc sử dụng trong công tác bảo trì hầm đường bộ. Không sử dụng hầm cứu nạn phục vụ mục đích lưu thông của các phương tiện giao thông;

    (3) Tường bảo vệ, rào chắn, hàng rào hộ lan được bố trí tại vị trí nguy hiểm, có tác dụng ngăn ngừa các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lao ra khỏi phần đường xe chạy khi gặp sự cố không kiểm soát được phương tiện.

    Trường hợp không đồng thời bố trí cọc tiêu thì trên tường bảo vệ, hàng rào hộ lan phải được gắn tiêu phản quang hoặc sơn phản quang để cảnh báo cho người tham gia giao thông đường bộ về vị trí nguy hiểm và chỉ dẫn người tham gia giao thông đường bộ đi đúng theo hướng của phần đường xe chạy;

    (4) Công trình chống chói được bố trí trên dải phân cách giữa, có tác dụng giảm bớt tác động, giảm bớt ánh sáng đèn của phương tiện lưu thông ngược chiều tới mắt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ;

    (5) Gương cầu lồi được lắp đặt tại lưng đường cong bán kính nhỏ, các vị trí giao cắt có tầm nhìn hạn chế hoặc bị che khuất, giúp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ có thể quan sát được từ xa phương tiện lưu thông ngược chiều để điều chỉnh tốc độ cho phù hợp;

    (6) Hệ thống chiếu sáng được xây dựng để chiếu sáng bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông; thời gian thắp sáng trong hầm đường bộ theo quy trình vận hành, khai thác của công trình hầm;

    (7) Dải phân cách được lắp đặt để phân chia phần đường xe chạy thành hai chiều riêng biệt hoặc để phân chia phần đường dành cho xe cơ giới và xe thô sơ hoặc của nhiều loại xe khác nhau trên cùng một chiều đường;

    (8) Tường chống ồn được xây dựng tại các vị trí cần thiết để giảm tiếng ồn do phương tiện giao thông đường bộ gây ra;

    (9) Gờ, gồ giảm tốc được lắp đặt ở các vị trí cần cảnh báo hoặc bắt buộc người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ giảm tốc độ để bảo đảm an toàn giao thông;

    (10) Công trình khác phục vụ an toàn giao thông đường bộ.

    Đất tại Vũng Tàu dành cho kết cấu hạ tầng đường Thùy Vân quy định ra sao?

    Căn cứ tại Điều 13 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    (1) Đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm:

    - Đất của đường bộ gồm phần đất để xây dựng công trình đường bộ và phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ;

    - Đất để xây dựng bến xe; bãi đỗ xe; điểm dừng xe, đỗ xe; trạm dừng nghỉ; các công trình phụ trợ phục vụ cho hoạt động đường bộ;

    - Hành lang an toàn đường bộ.

    (2) Việc quản lý, sử dụng đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ phải tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quy hoạch, pháp luật về quy hoạch đô thị, pháp luật về xây dựng, quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    (3) Trường hợp do vị trí tự nhiên mà việc thoát nước từ công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ buộc phải qua bất động sản khác thì chủ sở hữu bất động sản có hệ thống thoát nước đi qua phải dành một lối thoát nước thích hợp, không được cản trở hoặc ngăn chặn hệ thống thoát nước.

    Người quản lý, sử dụng đường bộ phải hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại cho chủ sở hữu bất động sản khi xây dựng, lắp đặt hệ thống thoát nước; nếu gây thiệt hại phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

    Lê Minh Vũ
    Từ khóa
    Đường Thùy Vân Trục đường Thùy Vân Dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân Tiến độ thi công dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân Công trình an toàn giao thông đường bộ Đất tại Vũng Tàu Đường bộ
    44