Thông tin dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái và đường dẫn

Mới đây, Tổng công ty xây dựng số 1 - CTCP đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái và đường dẫn.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Đồng Nai

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Đồng Nai

Nội dung chính

    Thông tin dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái và đường dẫn

    Mới đây, Tổng công ty xây dựng số 1 - CTCP đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái và đường dẫn.

    Theo Mục 1.1 Chương 1 (trang 45) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái và đường dẫn, thông tin dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái và đường dẫn như sau:

    (1) Tên dự án: Dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái và đường dẫn.

    (2) Tên chủ dự án:

    - Cơ quan có thẩm quyền: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.

    - Cơ quan ký kết hợp đồng: Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai.

    - Nhà đầu tư: Tổng công ty xây dựng số 1 - CTCP.

    - Địa chỉ: Số 111A, đường Pasteur, phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh.

    (4) Tiến độ thực hiện Dự án: 2027 - 2030.

    (5) Vị trí địa lý:

    Dự án có tổng chiều dài tuyến khoảng 11,642km, thuộc địa phận phường Cát Lái, TPHCM và xã Đại Phước, tỉnh Đồng Nai với:

    - Điểm đầu dự án: nằm trên đường Nguyễn Thị Định, cách nút giao Mỹ Thủy khoảng 400m;

    - Điểm cuối dự án: Km13+142, giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành tại khoảng Km33+500 (lý trình đường cao tốc);

    Phạm vi thực hiện Dự án nằm trong ranh giới địa lý hành chính của phường Cát Lái, TPHCM và xã Đại Phước, tỉnh Đồng Nai.

    (6) Mục tiêu:

    Từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của Thành phố Hồ Chí Minh theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và tỉnh Đồng Nai theo quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải đã được tỉnh phê duyệt.

    Góp phần tác động tích cực đến thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai cũng như các tỉnh trong vùng ảnh hưởng của dự án.

    (7) Loại hình dự án

    - Nhóm dự án: Dự án nhóm A, Loại công trình giao thông; Công trình giao thông cấp đặc biệt theo Thông tư 06/2021/TT-BXD;

    - Hình thức đầu tư: Đầu tư theo phương thức PPP, Hợp đồng BT thanh toán bằng ngân sách nhà nước;

    - Nguồn vốn đầu tư: Nhà đầu tư huy động toàn bộ 100% vốn để thực hiện dự án. Vốn ngân sách nhà nước không sử dụng trong thực hiện dự án, chỉ sử dụng vốn ngân sách để thanh toán cho Nhà đầu tư sau khi đưa công trình vào khai thác.

    (...)

    >> Xem chi tiết Thông tin dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái và đường dẫn

    Thông tin dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái và đường dẫn

    Thông tin dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái và đường dẫn (Hình từ Internet)

    Biện pháp giảm độ rung khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái và đường dẫn

    Theo Mục 3.1.2 Chương 3 (trang 202 - 203) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái và đường dẫn, biện pháp giảm độ rung khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái và đường dẫn như sau:

    Các hoạt động lu nền đường, lu mặt đường, lu đường dẫn đầu cầu đoạn qua khu vực dân cư sinh sống như đã tổng hợp trong phần đánh giá thực hiện các biện pháp giảm thiểu sau:

    (*) Biện pháp giảm thiểu rung do công tác lu nền đường:

    - Thực chất là việc chọn lu áp lực cao, tăng dần trong quá trình đầm nén để khắc phục được sức cản của vật liệu. Các nghiên cứu thực nghiệm cho thấy mỗi loại phương tiện đầm nén chỉ có một số lượt lu lèn hiệu quả nhất định. Muốn độ chặt tiếp tục tăng, phải tăng tải trọng lu lèn.

    Nói cách khác, đầm nén mặt đường ban đầu dùng lu lèn nhẹ, sau đó phải thay đổi loại lu đến lu trung, lu nặng.

    - Làm thành chắn, dựng đá vỉa, đắp lề trước khi san rải và lu lèn vật liệu.

    - Lu lèn vật liệu từ ngoài vào trong, từ thấp đến cao.

    - Lu lèn vật liệu ở độ ẩm tốt nhất.

    (*) Giảm thiểu rung động trong hoạt động vận chuyển

    Bên cạnh giải pháp để hạn chế rung chủ đạo nêu trên, trong quá trình thi công, nhà thầu được yêu cầu thực hiện bổ sung các giải pháp sau:

    - Tiến hành kiểm tra và sửa chữa kịp thời các hư hỏng của đường công vụ thi công, đặc biệt là đoạn đường qua khu vực đông dân cư;

    - Vận chuyển đúng tải trọng của phương tiện;

    - Giới hạn tốc độ vận hành của phương tiện khi đi qua các khu vực nằm gần khu dân cư.

    (..)

    >> Xem đầy đủ thông tin Biện pháp giảm độ rung khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái và đường dẫn (trang 203 - 204)

    saved-content
    unsaved-content
    1