Viết đoạn văn ngắn từ 7 đến 9 câu thuật lại một ngày hội em đã chứng kiến
Nội dung chính
Viết đoạn văn ngắn từ 7 đến 9 câu thuật lại một ngày hội em đã chứng kiến
Ngày hội là một sự kiện đặc biệt được tổ chức nhằm kỷ niệm, tôn vinh hoặc đánh dấu một giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống hoặc phong tục tập quán của một cộng đồng, một địa phương hay một quốc gia. Ngày hội thường bao gồm nhiều hoạt động vui chơi, biểu diễn nghệ thuật, thi đấu thể thao, trò chơi dân gian và các nghi thức trang trọng.
Tham khảo 4 mẫu viết đoạn văn ngắn từ 7 đến 9 câu thuật lại một ngày hội em đã chứng kiến như sau:
Viết đoạn văn ngắn từ 7 đến 9 câu thuật lại một ngày hội em đã chứng kiến - Mẫu 1
Lễ hội đua thuyền truyền thống Vào dịp Tết Nguyên đán, quê tôi tổ chức lễ hội đua thuyền trên sông Hồng. Sáng sớm, người dân tập trung đông đủ tại bến sông, ai nấy đều háo hức chờ đợi. Các đội đua, trong trang phục truyền thống, chuẩn bị sẵn sàng trên những chiếc thuyền rực rỡ sắc màu. Tiếng trống khai hội vang lên, các thuyền lao nhanh về phía trước, tạo nên cảnh tượng sôi động. Khán giả hai bên bờ reo hò, cổ vũ nhiệt tình cho các đội. Cuộc đua kết thúc với chiến thắng thuộc về đội làng Đông, mang lại niềm tự hào cho người dân nơi đây. Lễ hội không chỉ là dịp vui chơi mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết của cộng đồng. Tôi cảm thấy rất tự hào về truyền thống quê hương mình. |
Viết đoạn văn ngắn từ 7 đến 9 câu thuật lại một ngày hội em đã chứng kiến - Mẫu 2
Lễ hội thả diều truyền thống Vào ngày rằm tháng ba âm lịch, quê tôi tổ chức lễ hội thả diều trên cánh đồng rộng lớn. Từ sáng sớm, người dân đã tụ tập đông đủ, mang theo những con diều đủ màu sắc và kích cỡ. Khi gió bắt đầu thổi mạnh, mọi người cùng nhau thả diều lên bầu trời xanh thẳm. Những cánh diều bay cao, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp trên không trung. Tiếng cười nói, reo hò vang vọng khắp nơi, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi. Lễ hội không chỉ là dịp để giải trí mà còn thể hiện ước mơ, khát vọng của người dân về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được tham gia vào hoạt động truyền thống ý nghĩa này. |
Viết đoạn văn ngắn từ 7 đến 9 câu thuật lại một ngày hội em đã chứng kiến - Mẫu 3
Lễ hội Gò Đống Đa Vào mùng 5 Tết hàng năm, tôi cùng gia đình tham dự lễ hội Gò Đống Đa tại Hà Nội, kỷ niệm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa của vua Quang Trung. Khu vực gò Đống Đa được trang hoàng lộng lẫy với cờ hoa rực rỡ. Buổi lễ bắt đầu bằng màn trống hội hào hùng, tái hiện khí thế quân Tây Sơn xưa. Tiếp đó là các tiết mục múa võ, diễn xướng dân gian, thu hút sự chú ý của đông đảo người xem. Mọi người cùng nhau dâng hương tưởng nhớ các anh hùng đã hy sinh vì đất nước. Không khí trang nghiêm nhưng cũng đầy tự hào dân tộc. Tham dự lễ hội, tôi càng thêm yêu lịch sử và trân trọng những giá trị truyền thống của dân tộc. |
Viết đoạn văn ngắn từ 7 đến 9 câu thuật lại một ngày hội em đã chứng kiến - Mẫu 4
Lễ hội Cầu Ngư Vào tháng ba âm lịch, tôi có dịp tham gia lễ hội Cầu Ngư tại một làng chài ven biển miền Trung. Lễ hội được tổ chức để cầu mong một mùa biển bội thu và an lành cho ngư dân. Buổi sáng, người dân tập trung tại đình làng, nơi diễn ra nghi thức cúng tế trang nghiêm. Sau đó, đoàn thuyền rước thần Cá Ông được trang trí lộng lẫy, diễu hành trên biển trong tiếng trống, chiêng rộn rã. Người dân và du khách đứng dọc bờ biển, chắp tay cầu nguyện cho chuyến ra khơi thuận buồm xuôi gió. Buổi chiều, các trò chơi dân gian như kéo co, đan lưới, thi bơi diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của nhiều người. Lễ hội kết thúc trong niềm hân hoan và hy vọng về một năm mới an lành, thịnh vượng. |
(Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo)
Viết đoạn văn ngắn từ 7 đến 9 câu thuật lại một ngày hội em đã chứng kiến (Ảnh từ Internet)
4 phương pháp đánh giá học sinh tiểu học là gì?
Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT như sau:
Nội dung và phương pháp đánh giá
...
2. Phương pháp đánh giá
Một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:
a) Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
b) Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
c) Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
d) Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.
Như vậy, 4 phương pháp đánh giá học sinh tiểu học bao gồm:
(1) Phương pháp quan sát.
(2) Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh.
(3) Phương pháp vấn đáp.
(4) Phương pháp kiểm tra viết.