Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc đã nghe?
Nội dung chính
Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc đã nghe?
Dưới đây là 5 mẫu đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe:
Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc đã nghe số 1: Cảm xúc về câu chuyện "Tấm Cám"
Câu chuyện "Tấm Cám" để lại trong em nhiều cảm xúc sâu sắc. Em thương xót cho số phận của Tấm – một cô gái hiền lành nhưng phải chịu bao bất công từ mẹ con Cám. Những lần Tấm bị hãm hại, lòng em trào dâng sự tức giận, nhưng cũng đầy hy vọng khi cô được hóa thân để trở về với cuộc sống hạnh phúc. Em cảm thấy câu chuyện không chỉ là cổ tích mà còn mang bài học quý giá về sự kiên trì, thiện lương và công lý. Điều đó khiến em tin rằng, những ai sống hiền lành, nhân hậu sẽ luôn nhận được hạnh phúc xứng đáng.
Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc đã nghe số 2: Cảm xúc về câu chuyện "Cây tre trăm đốt"
Câu chuyện "Cây tre trăm đốt" làm em cảm thấy vui vẻ nhưng cũng rất thấm thía. Em khâm phục chàng trai hiền lành, chăm chỉ, dù bị lão phú ông lừa dối nhưng vẫn giữ được lòng trung thực. Khi thần giúp chàng có được cây tre trăm đốt, em thấy như công lý đã chiến thắng kẻ tham lam, gian trá. Qua câu chuyện này, em nhận ra rằng trong cuộc sống, những người lương thiện và chăm chỉ sẽ luôn nhận được điều xứng đáng.
Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc đã nghe số 3: Cảm xúc về câu chuyện "Sự tích trầu cau"
Câu chuyện "Sự tích trầu cau" khiến em vô cùng xúc động. Tình anh em gắn bó sâu sắc, tình nghĩa vợ chồng thủy chung trong truyện khiến em nhận ra giá trị của tình cảm gia đình. Em xót xa khi người em vì hiểu lầm mà rời đi mãi mãi, người anh và cô vợ cũng đau khổ mà hóa thành cây trầu, thân cau và viên đá vôi. Từ đó, em càng trân trọng hơn tình cảm gia đình và nhắc nhở bản thân luôn yêu thương, thấu hiểu những người thân xung quanh mình.
Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc đã nghe số 4: Cảm xúc về câu chuyện "Lão Hạc"
Sau khi đọc truyện "Lão Hạc" của Nam Cao, em không khỏi xót xa cho số phận bi thương của lão Hạc. Một người cha nghèo khổ nhưng đầy lòng tự trọng, lão thà chịu đói, chịu khổ, thậm chí chọn cái chết để giữ gìn đạo đức, để không làm ảnh hưởng đến con trai mình. Hình ảnh lão Hạc ôm con chó Vàng khóc làm em xúc động đến nghẹn lòng. Câu chuyện khiến em hiểu hơn về những mảnh đời bất hạnh, về lòng tự trọng và tình phụ tử thiêng liêng trong cuộc sống.
Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc đã nghe số 5: Cảm xúc về câu chuyện "Dế Mèn phiêu lưu ký"
Câu chuyện "Dế Mèn phiêu lưu ký" của Tô Hoài mang đến cho em nhiều cung bậc cảm xúc. Em vừa thích thú trước những cuộc phiêu lưu đầy thú vị của Dế Mèn, vừa tiếc nuối khi thấy cậu ta vì kiêu căng mà gây ra cái chết cho Dế Choắt. Đặc biệt, em cảm nhận được bài học sâu sắc về lòng khiêm tốn, biết sửa chữa sai lầm và trân trọng tình bạn. Sau khi đọc truyện, em tự nhủ rằng mình cần phải sống khiêm nhường, biết nghĩ cho người khác để không phải hối tiếc về những lỗi lầm của mình.
Mỗi câu chuyện đều mang lại những bài học và cảm xúc đáng nhớ. Em cảm thấy những câu chuyện này không chỉ giúp giải trí mà còn giúp em hiểu hơn về cuộc sống và cách đối nhân xử thế.
Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc đã nghe? (Hình từ Internet)
Học sinh tiểu học hiện nay có những nhiệm vụ gì?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Nhiệm vụ của học sinh
1. Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
2. Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
3. Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
4. Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
5. Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Như vậy, học sinh tiểu học hiện nay có 05 nhiệm vụ cụ thể theo quy định trên.