Viết đoạn văn nêu lý do em thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn

Tuyển tập 10 viết đoạn văn nêu lý do em thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn hay nhất?

Nội dung chính

    Viết đoạn văn nêu lý do em thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn

    Trong cuộc sống, có rất nhiều câu chuyện ý nghĩa về tình yêu thương và lòng biết ơn, để lại trong lòng người đọc những bài học sâu sắc. Viết đoạn văn nêu lý do em thích một câu chuyện như vậy không chỉ giúp em bày tỏ cảm xúc của mình mà còn thể hiện sự trân trọng đối với những giá trị nhân văn cao đẹp. Mỗi đoạn văn nêu lý do em thích một câu chuyện đều phản ánh những điều tốt đẹp trong cuộc sống, từ tình cảm gia đình, lòng hiếu thảo đến sự sẻ chia giữa con người với nhau. Chính vì thế, khi viết đoạn văn nêu lý do em thích, em luôn có cơ hội để nhìn nhận sâu hơn về những giá trị đáng quý trong mỗi câu chuyện.

    Dưới đây, tuyển tập 10 viết đoạn văn nêu lý do em thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn hay nhất:

    (1) Câu chuyện "Bàn tay của mẹ"

    Em rất thích câu chuyện "Bàn tay của mẹ" vì nó giúp em hiểu sâu sắc hơn về tình yêu thương vô bờ bến của mẹ dành cho con. Câu chuyện kể về một cậu bé luôn xấu hổ vì đôi tay thô ráp, chai sần của mẹ mình. Nhưng khi biết được rằng đôi tay ấy đã từng làm việc vất vả để nuôi cậu khôn lớn, cậu bé mới nhận ra sự hy sinh thầm lặng của mẹ. Câu chuyện khiến em xúc động và thêm trân trọng công ơn sinh thành, dưỡng dục của mẹ.

    (2) Câu chuyện "Cậu bé và chiếc hộp rỗng"

    Em thích câu chuyện "Cậu bé và chiếc hộp rỗng" vì nó dạy em về tình yêu thương vô điều kiện. Cậu bé tặng cha một chiếc hộp không có gì bên trong, nhưng lại nói rằng mình đã thổi đầy những nụ hôn vào đó. Dù ban đầu người cha không hiểu, nhưng sau này ông luôn trân quý chiếc hộp vì nó chứa đựng tình yêu thương của con mình. Câu chuyện khiến em nhận ra rằng đôi khi giá trị của một món quà không nằm ở vật chất, mà ở tấm lòng người trao tặng.

    (3) Câu chuyện "Hạt giống yêu thương"

    Câu chuyện "Hạt giống yêu thương" khiến em cảm động vì thông điệp nhân văn sâu sắc. Một cậu bé nghèo dù không có gì giá trị để tặng mẹ nhưng vẫn mang về một hạt giống nhỏ và tự tay chăm sóc thành một cây xanh tươi tốt. Mẹ cậu bé rất hạnh phúc vì đó là món quà xuất phát từ trái tim. Câu chuyện giúp em hiểu rằng tình yêu thương không cần phải thể hiện bằng những điều to lớn mà có thể đến từ những hành động nhỏ bé nhưng chân thành.

    (4) Câu chuyện "Bố là tất cả"

    Em rất thích câu chuyện "Bố là tất cả", vì nó khắc họa rõ nét tình yêu thương vĩ đại của người cha. Câu chuyện kể về một người bố đơn thân luôn cố gắng che chở, chăm sóc con cái mà không quản ngại khó khăn. Dù cuộc sống nghèo khổ, ông vẫn dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho con. Câu chuyện giúp em nhận ra rằng tình yêu thương của cha cũng thiêng liêng không kém tình mẹ, và em càng thêm biết ơn cha mình.

    (5) Câu chuyện "Lời hứa của cha"

    Em yêu thích câu chuyện "Lời hứa của cha" vì nó dạy em bài học về lòng biết ơn và sự hy sinh thầm lặng của bậc cha mẹ. Một người cha hứa với con trai rằng sẽ luôn bên cạnh cậu bé dù có chuyện gì xảy ra. Khi trận động đất ập đến, người cha không ngừng đào bới đống đổ nát suốt nhiều giờ để cứu con mình. Câu chuyện khiến em rơi nước mắt và nhận ra rằng tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái luôn mạnh mẽ hơn bất kỳ khó khăn nào.

    (6) Câu chuyện "Chiếc lá cuối cùng"

    Câu chuyện "Chiếc lá cuối cùng" của O. Henry là một trong những câu chuyện em yêu thích nhất vì nó thể hiện tình yêu thương và sự hy sinh cao cả. Cụ già họa sĩ đã vẽ một chiếc lá lên tường để cứu sống một cô gái trẻ đang mất hết hy vọng. Chính hành động ấy đã giúp cô gái lấy lại tinh thần, nhưng cụ già lại ra đi vì bị cảm lạnh. Câu chuyện khiến em cảm phục sự hy sinh cao đẹp và hiểu rằng đôi khi, tình yêu thương có thể làm nên những điều kỳ diệu.

    (7) Câu chuyện "Người mẹ và hai chiếc vé"

    Em thích câu chuyện "Người mẹ và hai chiếc vé" vì nó dạy em bài học sâu sắc về lòng biết ơn. Một cậu bé muốn tặng mẹ hai chiếc vé xem kịch bằng số tiền tiết kiệm của mình. Nhưng khi mua vé, cậu không đủ tiền và một người lạ đã giúp đỡ cậu. Cậu bé vui mừng, nhưng điều khiến cậu bất ngờ hơn là khi đến rạp, người lạ đó chính là người mẹ mà cậu yêu quý. Câu chuyện giúp em hiểu rằng lòng yêu thương và biết ơn không chỉ thể hiện bằng lời nói, mà còn qua những hành động thiết thực.

    (8) Câu chuyện "Món quà của bà"

    Câu chuyện "Món quà của bà" khiến em vô cùng xúc động vì tình yêu thương vô bờ bến của bà dành cho cháu. Một cậu bé mồ côi sống với bà và luôn ao ước có một đôi giày mới. Biết được điều đó, người bà đã làm việc vất vả để mua tặng cháu món quà ấy. Nhưng cậu bé không biết rằng để có được số tiền đó, bà đã hy sinh cả những bữa ăn của mình. Câu chuyện khiến em hiểu rằng tình yêu thương gia đình luôn là thứ quý giá nhất trên đời.

    (9) Câu chuyện "Cô bé bán diêm"

    Câu chuyện "Cô bé bán diêm" của Andersen là một câu chuyện đầy cảm động về tình yêu thương và sự đồng cảm. Em thích câu chuyện này vì nó phản ánh số phận bất hạnh của những đứa trẻ nghèo khó, đồng thời khơi dậy lòng trắc ẩn trong mỗi người. Hình ảnh cô bé ngồi giữa trời lạnh, mơ về bữa ăn ấm áp và vòng tay yêu thương của bà khiến em rơi nước mắt. Câu chuyện giúp em hiểu rằng lòng yêu thương và sẻ chia là điều quan trọng để thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

    (10) Câu chuyện "Tấm lòng của mẹ"

    Em rất yêu thích câu chuyện "Tấm lòng của mẹ" vì nó ca ngợi tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ. Khi đứa con bị bệnh, người mẹ không quản gian khó, ngày đêm chăm sóc con với hy vọng con mình sẽ khỏi bệnh. Tình yêu của mẹ đã giúp cậu bé vượt qua cơn nguy kịch. Câu chuyện khiến em nhận ra rằng không có tình cảm nào thiêng liêng hơn tình mẹ và em luôn tự nhủ phải biết ơn, trân trọng mẹ nhiều hơn.

    (Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo)

    Viết đoạn văn nêu lý do em thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn

    Viết đoạn văn nêu lý do em thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn (Hình từ Internet)

    Học sinh tiểu học có quyền được tôn trọng và đối xử bình đẳng đúng không?

    Căn cứ theo Điều 35 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về quyền của học sinh như sau:

    Quyền của học sinh
    1. Được học tập
    a) Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.
    b) Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
    c) Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.
    d) Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.
    đ) Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.
    e) Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:
    Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.
    Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.
    Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.
    g) Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.
    2. Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.
    3. Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.
    4. Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.
    5. Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

    Như vậy, học sinh tiểu học có quyền được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ.

    Chuyên viên pháp lý Lê Trần Hương Trà
    saved-content
    unsaved-content
    25