Việc đăng ký hoạt động Trung tâm, Chi nhánh tư vấn pháp luật của công đoàn được quy định ra sao?

Việc đăng ký hoạt động Trung tâm, Chi nhánh tư vấn pháp luật của công đoàn được quy định ra sao? Việc đăng ký hoạt động Trung tâm, Chi nhánh tư vấn pháp luật của công đoàn được quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Việc đăng ký hoạt động Trung tâm, Chi nhánh tư vấn pháp luật của công đoàn được quy định ra sao?

    Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn có tư cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu riêng; chịu sự chỉ đạo, lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn về tổ chức bộ máy, cán bộ, nội dung hoạt động và chế độ tài chính áp dụng đối với hoạt động của Trung tâm theo quy định của pháp luật và Tổng Liên đoàn

    Việc đăng ký hoạt động Trung tâm, Chi nhánh tư vấn pháp luật  của công đoàn được quy định tại Điều 27 Quyết định 655/QĐ-TLĐ năm 2014 về tổ chức và hoạt động tư vấn pháp luật của Công đoàn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

    - Trung tâm tư vấn pháp luật do Liên đoàn lao động tỉnh, thành phố thành lập, đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp địa phương mình; Trung tâm tư vấn pháp luật do Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn thành lập, đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp nơi đặt trụ sở của Trung tâm.

    - Hồ sơ đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh của Trung tâm thực hiện theo quy định tại Điều 13, Điều 14 Nghị định 77/2008/NĐ-CP và Điều 5, Điều 6 Thông tư 01/2010/TT-BTP.

    9