Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Những cán bộ, tư vấn viên pháp luật của Công đoàn được quy định như thế nào trong văn bản hiện hành?

Những cán bộ, tư vấn viên pháp luật của Công đoàn được quy định như thế nào trong văn bản hiện hành? Tư vấn viên pháp luật là người như thế nào theo quy định này?

Nội dung chính

    Những cán bộ, tư vấn viên pháp luật của Công đoàn được quy định như thế nào trong văn bản hiện hành?

    Những cán bộ, tư vấn viên pháp luật của Công đoàn được quy định tại Điều 9, 10, 11 Quyết định 655/QĐ-TLĐ năm 2014 về tổ chức và hoạt động tư vấn pháp luật của Công đoàn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

    Điều 9. Cán bộ tư vấn pháp luật

    Cán bộ tư vấn pháp luật là những tư vấn viên pháp luật được cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước công nhận, cấp thẻ tư vấn viên pháp luật theo quy định của Nghị định 77/2008/NĐ-CP và cán bộ làm công tác pháp luật của công đoàn, được công đoàn cấp đó phân công làm công tác tư vấn pháp luật.

    Điều 10. Tư vấn viên pháp luật

    Tư vấn viên pháp luật là người có đủ điều kiện, được cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước công nhận, cấp thẻ Tư vấn viên pháp luật theo quy định tại Nghị định 77/2008/NĐ-CP, được Công đoàn phân công hoặc hợp đồng làm công tác tư vấn pháp luật của Công đoàn.

    Điều 11. Công tác viên tư vấn viên pháp luật

    Công tác viên tư vấn viên pháp luật là người có trình độ, kiến thức, kinh nghiệm công tác pháp luật, hoạt động công đoàn; được các Trung tâm, Văn phòng, Tổ tư vấn pháp luật của Công đoàn công tác thường xuyên trong quá trình tổ chức hoạt động tư vấn.

    6