Văn tả về mùa xuân lớp 2? 3 mẫu bài văn tả về mùa xuân ngắn gọn, ý nghĩa
Nội dung chính
Văn tả về mùa xuân lớp 2? 3 mẫu bài văn tả về mùa xuân ngắn gọn, ý nghĩa
Mùa xuân gắn liền với nhiều lễ hội, đặc biệt là Tết Nguyên Đán ở Việt Nam, là dịp để mọi người đón chào năm mới, sum vầy bên gia đình, bạn bè và hy vọng vào một năm mới đầy may mắn, hạnh phúc. Mùa xuân không chỉ là thời gian đẹp về mặt thiên nhiên mà còn là biểu tượng của sự khởi đầu mới mẻ, hy vọng và niềm vui.
Tham khảo 3 mẫu bài văn tả về mùa xuân lớp 2 ngắn gọn, ý nghĩa như sau:
Văn tả về mùa xuân lớp 2 - Mẫu 1
Mùa xuân trong làng quê em Mùa xuân về, làng quê em trở nên đẹp lạ kỳ. Cả làng ngập tràn trong không khí tươi mới của mùa xuân. Những cánh hoa đào, hoa mai đua nhau khoe sắc. Màu hồng của hoa đào rực rỡ, tỏa hương thơm ngào ngạt, còn hoa mai vàng như những ánh nắng chiếu rọi vào tâm hồn mọi người. Trên cánh đồng, lúa mới cũng bắt đầu xanh mơn mởn. Những chú cò trắng bay lượn trên đồng, thỉnh thoảng lại đậu xuống tìm mồi. Bầu trời trong xanh, gió nhẹ thổi làm không khí thêm phần dễ chịu. Mùa xuân cũng là dịp mọi người trong làng sum vầy, vui vẻ đón Tết. Các em nhỏ như chúng em được mặc áo mới, đi chúc Tết ông bà, thầy cô, hàng xóm. Ai cũng cười nói vui vẻ, trao nhau những lời chúc tốt đẹp. Mùa xuân ở quê em thật đẹp và ấm áp. Em rất yêu mùa xuân, vì mùa xuân mang đến niềm vui và hạnh phúc cho mọi người. |
Văn tả về mùa xuân lớp 2 - Mẫu 2
Mùa xuân trên phố Mùa xuân đến, phố phường em cũng trở nên nhộn nhịp hơn. Dọc hai bên đường, những cây mai vàng, hoa đào hồng nở rộ, tạo nên một bức tranh đẹp như mơ. Những bông hoa nhỏ li ti trên cây càng làm cho không gian trở nên tươi mới. Khắp nơi, người người nhà nhà đang chuẩn bị đón Tết. Các bà, các mẹ đi chợ mua sắm, bày biện mâm ngũ quả, bánh chưng, bánh tét. Các em nhỏ như chúng em thì háo hức chờ đợi ngày Tết, được nhận lì xì và ăn những món ăn ngon. Bầu trời mùa xuân rất trong xanh, gió nhẹ nhàng thổi, mang theo hơi ấm và mùi thơm của đất trời. Các con chim ríu rít hót trên cành cây, tạo nên một khúc nhạc vui tươi cho mùa xuân. Đặc biệt, ánh sáng mặt trời chiếu xuống làm mọi vật như thêm phần rực rỡ. Mùa xuân trên phố em thật đẹp và vui tươi. Em cảm thấy rất hạnh phúc khi được sống trong không khí ấm áp của mùa xuân này. |
Văn tả về mùa xuân lớp 2 - Mẫu 3
Mùa xuân trong vườn nhà em Mùa xuân về, vườn nhà em trở nên tươi tắn và đầy sức sống. Những cây bưởi, cây cam trong vườn đều bắt đầu nở hoa. Hoa bưởi trắng tinh khôi, hoa cam vàng rực rỡ. Mùi hương của chúng bay khắp vườn, làm cho không khí thêm phần thơm ngát. Bà em bảo rằng mùa xuân là mùa của sự sinh sôi nảy nở, vì vậy vườn nhà em luôn có nhiều loại cây trái đơm hoa kết trái vào mùa này. Các chú ong, chú bướm bay từ hoa này sang hoa khác, hút mật. Đặc biệt, em rất thích ngắm nhìn các con chim nhỏ bay lượn xung quanh vườn, đôi lúc chúng đậu trên cành cây cao rồi hót vang. Ngoài vườn, ông em còn trồng một cây đào. Vào những ngày đầu xuân, cây đào nở những bông hoa hồng xinh xắn, mang đến không khí Tết vui tươi. Em rất yêu mùa xuân, vì mùa xuân không chỉ đẹp mà còn mang lại sự tươi mới cho mọi vật xung quanh. Mùa xuân trong vườn nhà em luôn đầy niềm vui, và em sẽ mãi yêu mùa xuân này. |
(Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo)
Văn tả về mùa xuân lớp 2? 3 mẫu bài văn tả về mùa xuân ngắn gọn, ý nghĩa (Ảnh từ Internet)
Yêu cầu về đánh giá học sinh tiểu học như thế nào?
Căn cứ tại Điều 4 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT như sau:
Như vậy, đối với yêu cầu đánh giá học sinh tiểu học là:
- Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.
- Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.