Thủ tục miễn nhiệm, thay thế kế toán trưởng của đơn vị nhà nước được quy định như thế nào trong văn bản hiện hành?

Thủ tục miễn nhiệm, thay thế kế toán trưởng của đơn vị nhà nước được quy định như thế nào trong văn bản hiện hành? Văn bản đề nghị phải nêu rõ lý do ra sao?

Nội dung chính

    Thủ tục miễn nhiệm, thay thế kế toán trưởng của đơn vị nhà nước được quy định như thế nào trong văn bản hiện hành?

    Thủ tục miễn nhiệm, thay thế kế toán trưởng của đơn vị nhà nước được quy định tại Khoản 2 Điều 9 Thông tư 04/2018/TT-BNV về hướng dẫn thẩm quyền, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, thay thế và phụ cấp trách nhiệm công việc của kế toán trưởng, phụ trách kế toán ở đơn vị kế toán trong lĩnh vực kế toán nhà nước do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành, (có hiệu lực ngày 15/05/2018), theo đó: 

    Người đứng đầu đơn vị kế toán quyết định theo thẩm quyền hoặc có văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền miễn nhiệm, thay thế kế toán trưởng. Văn bản đề nghị phải nêu rõ lý do miễn nhiệm, thay thế và tài liệu có liên quan kèm theo.

    Trên đây là tư vấn về thủ tục miễn nhiệm, thay thế kế toán trưởng của đơn vị nhà nước. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Thông tư 04/2018/TT-BNV. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

    Chào thân ái và chúc sức khỏe!  

    23