Quy định thành lập, kiện toàn các tổ chức giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công tại cấp huyện ra sao?

Thành lập, kiện toàn các tổ chức giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công tại cấp huyện được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này?

Nội dung chính

    Quy định thành lập, kiện toàn các tổ chức giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công tại cấp huyện ra sao?

    Thành lập, kiện toàn các tổ chức giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công tại cấp huyện được hướng dẫn tại  Tiểu mục 2 Mục I Phần 2 Quy trình giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công ban hành kèm theo Quyết định 408/QĐ-LĐTBXH của Bộ LĐTBXH, theo đó:

    2. Tại cấp quận, huyện, thị xã/thành phố trực thuộc tỉnh (gọi chung là cấp huyện)
    Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm:
    - Kiện toàn Ban chỉ đạo xác nhận người có công cấp huyện do Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân làm Trưởng ban, 02 Phó trưởng ban là Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện;
    - Các thành viên là đại diện cơ quan Quân sự, Công an, Y tế, Mặt trận Tổ quốc, Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi, Hội Cựu thanh niên xung phong, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Tù yêu nước hoặc Ban liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày.
    - Trong trường hợp cần thiết, mời đại diện Ban chỉ đạo xác nhận người có công cấp tỉnh tham dự cuộc họp của Ban chỉ đạo cấp huyện.

    Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Thành lập, kiện toàn các tổ chức giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công tại cấp huyện, được quy định tại Quyết định 408/QĐ-LĐTBXH. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

    12