Hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công tại trung ương được tổ chức xét duyệt như thế nào?

Tổ chức xét duyệt hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công tại trung ương được quy định như thế nào? Có văn bản nào hướng dẫn công tác này không?

Nội dung chính

    Hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công tại trung ương được tổ chức xét duyệt như thế nào?

    Tổ chức xét duyệt hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công tại trung ương được hướng dẫn tại  Mục VI Phần 3 Quy trình giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công ban hành kèm theo Quyết định 408/QĐ-LĐTBXH của Bộ LĐTBXH, theo đó:

    VI. TỔ CHỨC XÉT DUYỆT TẠI TRUNG ƯƠNG
    1. Tổ công tác liên ngành nghiên cứu từng hồ sơ và đề xuất ý kiến, nêu rõ:
    - Trường hợp đủ điều kiện giải quyết.
    - Trường hợp không đủ điều kiện giải quyết.
    2. Cục Người có công
    - Căn cứ biên bản họp Tổ công tác liên ngành, tổ chức công khai thông tin (các trường hợp đủ điều kiện) trên báo: Nhân dân, Quân đội nhân dân, Báo Lao động - Xã hội để tiếp nhận thông tin phản hồi trong 15 ngày kể từ ngày đăng báo.
    - Tổng hợp ý kiến phản hồi và báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét, thông báo đồng ý giới thiệu đi giám định thương tật để Ủy ban nhân dân và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện hoặc trình Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định đối với các trường hợp đề nghị xác nhận liệt sĩ.

    Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Tổ chức xét duyệt hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công tại trung ương, được quy định tại Quyết định 408/QĐ-LĐTBXH. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

    17