Hồ sơ đề nghị xác nhận người có công tại cấp xã được tổ chức xét duyệt như thế nào theo quy định?

Tổ chức xét duyệt hồ sơ đề nghị xác nhận người có công tại cấp xã được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định chi tiết về vấn đề này?

Nội dung chính

    Hồ sơ đề nghị xác nhận người có công tại cấp xã được tổ chức xét duyệt như thế nào theo quy định?

    Tổ chức xét duyệt hồ sơ đề nghị xác nhận người có công tại cấp xã được hướng dẫn tại  Mục III Phần 3 Quy trình giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công ban hành kèm theo Quyết định 408/QĐ-LĐTBXH của Bộ LĐTBXH, theo đó:

    III. TỔ CHỨC XÉT DUYỆT TẠI CẤP XÃ
    1. Tổ chức họp nhân dân tại thôn, xóm, tổ dân phố để lấy ý kiến nhân dân đối với từng hồ sơ; lập biên bản họp kèm theo danh sách các hồ sơ được nhân dân đồng thuận, không có ý kiến thắc mắc, khiếu nại hoặc tố cáo (mẫu số 01)
    2. Niêm yết công khai danh sách tại trụ sở Ủy ban nhân dân và tại thôn, xóm, tổ dân phố; đồng thời thông báo trên phương tiện phát thanh của địa phương (nếu có) trong thời gian tối thiểu 15 ngày. Lập biên bản niêm yết công khai kèm theo danh sách các hồ sơ không có ý kiến thắc mắc, khiếu nại hoặc tố cáo (mẫu số 02).
    3. Tổ chức họp Hội đồng xác nhận người có công cấp xã; mời đại diện Ban chỉ đạo xác nhận người có công cấp huyện dự họp. Lập biên bản họp, ghi rõ từng ý kiến tham gia, kèm danh sách các trường hợp được nhất trí thông qua (mẫu số 03).
    4. Chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu nêu tại Điểm 2, 3 và 4 Mục này tới Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện.

    Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Tổ chức xét duyệt hồ sơ đề nghị xác nhận người có công tại cấp xã, được quy định tại Quyết định 408/QĐ-LĐTBXH. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

    14