Nguyên tắc trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh và kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính là gì?

Nguyên tắc trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh và kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính là gì theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Nguyên tắc trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh và kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính là gì?

    Nguyên tắc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính quy định tại Điều 4 Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, cụ thể như sau:

    - Tuân thủ pháp luật.

    - Công khai, minh bạch.

    - Quy trình cụ thể, rõ ràng, thống nhất.

    - Thủ tục tiếp nhận đơn giản, thuận tiện.

    - Tiếp nhận, xử lý đúng thẩm quyền.

    - Phối hợp trong xử lý phản ánh, kiến nghị.

    Chuyên viên pháp lý Thư Viện Nhà Đất
    48
    Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ