Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Hồ sơ đổi tên cơ sở giáo dục đại học được quy định như thế nào?

Hồ sơ đổi tên cơ sở giáo dục đại học được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật mới nhất quy định về vấn đề này là gì?

Nội dung chính

    Hồ sơ đổi tên cơ sở giáo dục đại học được quy định như thế nào?

    Theo Khoản 4 Điều 2 Nghị định 99/2019/NĐ-CP thì nội dung này được quy định như sau:

    Hồ sơ đổi tên bao gồm:

    - Tờ trình đề nghị đổi tên cơ sở giáo dục đại học;

    - Nghị quyết của hội đồng trường hoặc hội đồng đại học;

    - Đề án đổi tên cơ sở giáo dục đại học: nêu rõ lý do và sự cần thiết phải đổi tên; báo cáo đánh giá tác động đối với người học, cán bộ, giảng viên và các bên liên quan; các giải pháp xử lý rủi ro sau khi thực hiện đổi tên (nếu có);

    - Văn bản chấp thuận việc đổi tên của cơ quan quản lý trực tiếp cơ sở giáo dục đại học đối với cơ sở giáo dục đại học công lập hoặc có sự đồng thuận của các nhà đầu tư đại diện ít nhất 75% tổng số vốn góp đối với trường đại học tư thục, trường đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận.

     

    9