Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc giải quyết hưởng bảo hiểm y tế cho người có công quy định ra sao?

Chuyên viên pháp lý Thư Viện Nhà Đất
Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc giải quyết hưởng bảo hiểm y tế cho người có công quy định ra sao? Việc đơn giản hóa thủ tục hành chính này được quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc giải quyết hưởng bảo hiểm y tế cho người có công quy định ra sao?

    Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc giải quyết hưởng bảo hiểm y tế cho người có công được quy định tại Tiểu mục 19 Mục VII Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Nghị quyết 48/NQ-CP năm 2010 như sau:

    Nội dung đơn giản hóa các thủ tục:

    - “Giải quyết hưởng bảo hiểm y tế cho người có công” –B-BLD-003477-TT;

    - “Giải quyết cấp thẻ Bảo hiểm y tế” –B-BLD-052924-TT;

    - “Xác nhận bản khai cá nhân của đối tượng người có công (hoặc thân nhân) đề nghị cấp thẻ Bảo hiểm y tế” –B-BLD-052959-TT.

    Bỏ thủ tục này để gộp vào trình tự giải quyết chế độ ưu đãi cho người có công với cách mạng theo hướng khi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ra Quyết định trợ cấp ưu đãi cho người có công với cách mạng, cũng đồng thời giải quyết hưởng bảo hiểm y tế và làm thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người có công với cách mạng. Tuy nhiên, để gộp thủ tục hưởng bảo hiểm y tế vào các thủ tục giải quyết chế độ ưu đãi cho người có công với cách mạng, thì nên bổ sung thêm Tờ khai tham gia bảo hiểm y tế và phiếu đăng ký nơi khám chữa bệnh ban đầu.

    31
    Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ