Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc giải quyết hưởng bảo hiểm y tế cho người có công quy định ra sao?

Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc giải quyết hưởng bảo hiểm y tế cho người có công quy định ra sao? Việc đơn giản hóa thủ tục hành chính này được quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc giải quyết hưởng bảo hiểm y tế cho người có công quy định ra sao?

    Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc giải quyết hưởng bảo hiểm y tế cho người có công được quy định tại Tiểu mục 19 Mục VII Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Nghị quyết 48/NQ-CP năm 2010 như sau:

    Nội dung đơn giản hóa các thủ tục:

    - “Giải quyết hưởng bảo hiểm y tế cho người có công” –B-BLD-003477-TT;

    - “Giải quyết cấp thẻ Bảo hiểm y tế” –B-BLD-052924-TT;

    - “Xác nhận bản khai cá nhân của đối tượng người có công (hoặc thân nhân) đề nghị cấp thẻ Bảo hiểm y tế” –B-BLD-052959-TT.

    Bỏ thủ tục này để gộp vào trình tự giải quyết chế độ ưu đãi cho người có công với cách mạng theo hướng khi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ra Quyết định trợ cấp ưu đãi cho người có công với cách mạng, cũng đồng thời giải quyết hưởng bảo hiểm y tế và làm thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người có công với cách mạng. Tuy nhiên, để gộp thủ tục hưởng bảo hiểm y tế vào các thủ tục giải quyết chế độ ưu đãi cho người có công với cách mạng, thì nên bổ sung thêm Tờ khai tham gia bảo hiểm y tế và phiếu đăng ký nơi khám chữa bệnh ban đầu.

    12