Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc di chuyển hồ sơ của người có công với cách mạng quy định ra sao?
Nội dung chính
Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc di chuyển hồ sơ của người có công với cách mạng quy định ra sao?
Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc di chuyển hồ sơ của người có công với cách mạng được quy định tại Tiểu mục 20 Mục VII Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Nghị quyết 48/NQ-CP năm 2010 như sau:
Nội dung đơn giản hóa thủ tục “Di chuyển hồ sơ” –B-BLD-004147-TT.
+ Điều chỉnh lại tên đầy đủ của thủ tục là “Di chuyển hồ sơ của người có công với cách mạng”.
+ Thành phần hồ sơ
- Quy định rõ, thành phần hồ sơ gồm có: Giấy đề nghị di chuyển hồ sơ của người có công với cách mạng (theo mẫu do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng phù hợp với người có công đang do địa phương quản lý và người có công đang do quân đội, công an quản lý).
- Bỏ bản sao hộ khẩu nơi cư trú mới.
+ Trình tự thực hiện
Quy định rõ bước giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền trong trình tự thực hiện, đặc biệt là quan hệ phối hợp giữa cơ quan quản lý nơi đi và cơ quan quản lý nơi đến, bảo đảm quản lý tốt và giải quyết nhanh cho người có công với cách mạng.