Cách viết Bản kiểm điểm mẫu 2B cho giáo viên năm 2024 giữ chức vụ lãnh đạo
Nội dung chính
Hướng dẫn viết Bản kiểm điểm cho giáo viên năm 2024 giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý (đồng thời là Đảng viên)
Mẫu 02B-HD KĐ.ĐG 2023 ban hành kèm theo Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023 là bản kiểm điểm cho giáo viên giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý (đồng thời là Đảng viên)
(1) Điền thông tin cá nhân
Họ và tên: .................................................................
Ngày, tháng, năm sinh: ..........................................
Chức vụ: .................................................................
Đơn vị công tác: ......................................................
(2) Phần kiểm điểm
I. ƯU ĐIỂM, KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
1. Về tư tưởng chính trị:
Luôn trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối, chủ trương của Đảng.
Tham gia đầy đủ các buổi học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng.
Tích cực tuyên truyền, vận động học sinh và phụ huynh thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.
Kiên định trước các diễn biến phức tạp của tình hình xã hội, không bị ảnh hưởng bởi các tư tưởng tiêu cực.
2. Về phẩm chất đạo đức, lối sống:
Thực hiện tốt các chuẩn mực đạo đức nhà giáo, luôn gương mẫu trước đồng nghiệp và học sinh.
Có tinh thần cầu thị, lắng nghe ý kiến đóng góp từ tập thể và phụ huynh.
Không ngừng học hỏi, tự rèn luyện để nâng cao năng lực và phẩm chất.
Đấu tranh với các hành vi tiêu cực, lãng phí, vi phạm đạo đức nghề nghiệp.
3. Về ý thức tổ chức kỷ luật:
Chấp hành nghiêm sự phân công của cấp trên và các quy định của chi bộ, nhà trường.
Sinh hoạt đảng đúng quy định, đóng đảng phí đầy đủ.
Luôn gương mẫu trong việc thực hiện nghĩa vụ công dân tại nơi cư trú.
4. Về việc thực hiện nhiệm vụ được giao:
Thực hiện đầy đủ và đúng kế hoạch giảng dạy theo quy định của ngành và nhà trường.
Hoàn thành tốt các nhiệm vụ giáo dục, giảng dạy, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh.
Đạt các kết quả cao trong giảng dạy, tham gia tích cực các phong trào thi đua do nhà trường phát động.
Hỗ trợ đồng nghiệp trong công tác chuyên môn, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.
II. HẠN CHẾ, KHUYẾT ĐIỂM VÀ NGUYÊN NHÂN
1. Hạn chế, khuyết điểm:
Chưa mạnh dạn phát biểu ý kiến tại một số buổi sinh hoạt chi bộ.
Còn ít thời gian để nghiên cứu sâu các tài liệu về chuyên môn và chính trị.
Một số nội dung trong công tác phối hợp với phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm đôi lúc chưa đạt hiệu quả cao.
2. Nguyên nhân:
Do áp lực công việc lớn, chưa sắp xếp thời gian hợp lý giữa giảng dạy và tự học tập, nghiên cứu.
Thiếu kỹ năng vận dụng lý luận chính trị vào thực tiễn công tác giáo dục.
III. PHƯƠNG HƯỚNG, BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC
Sắp xếp thời gian hợp lý hơn để cân đối giữa giảng dạy và nghiên cứu tài liệu chuyên môn, chính trị.
Tăng cường tham gia ý kiến tại các buổi sinh hoạt chi bộ và hội đồng nhà trường.
Chủ động học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp và tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ để nâng cao năng lực.
Đổi mới phương pháp phối hợp với phụ huynh, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện và hiệu quả.
Tự nhận mức xếp loại chất lượng đảng viên:
(Đảng viên tự đánh giá, lựa chọn mức xếp loại: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Hoàn thành tốt nhiệm vụ, Hoàn thành nhiệm vụ, hoặc Không hoàn thành nhiệm vụ).
(3) Cuối cùng, ký tên và ghi rõ họ tên để hoàn tất Bản kiểm điểm cho giáo viên năm 2024 giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý
Cách viết Bản kiểm điểm cho giáo viên năm 2024 giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý (Ảnh từ Internet)
Khung tiêu chí đánh giá xếp loại chất lượng hàng năm đối với cá nhân trong hệ thống chính trị
Căn cứ theo Điều 10 Quy định 124-QĐ/TW năm 2023 thì khung tiêu chí đánh giá xếp loại chất lượng hàng năm đối với cá nhân trong hệ thống chính trị như sau:
(1) Các tiêu chí về chính trị tư tưởng; phẩm chất đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; giữ gìn đoàn kết nội bộ; chấp hành sự phân công của tổ chức; thực hiện Quy định những điều đảng viên không được làm; trách nhiệm, tác phong, lề lối, phương pháp làm việc; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá"; mức độ thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm.
(2) Các tiêu chí về kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao trong năm (lượng hóa bằng sản phẩm cụ thể); năng lực, uy tín; trách nhiệm nêu gương, sự gương mẫu của bản thân và người có quan hệ gia đình; giữ mối liên hệ mật thiết, gắn bó với quần chúng nhân dân.
(3) Kết quả khắc phục hạn chế, yếu kém, khuyết điểm đã được chỉ ra.
Đối với cá nhân là cán bộ lãnh đạo, quản lý và cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý: Đánh giá theo tiêu chí chức danh trong Quy định của Bộ Chính trị và phân cấp quản lý cán bộ.