14:52 - 22/11/2024

Cách viết Bản kiểm điểm mẫu 2A cho giáo viên năm 2024 không giữ chức vụ lãnh đạo

Dưới đây là hướng dẫn cách viết Bản kiểm điểm cho giáo viên năm 2024 không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý (đồng thời là Đảng viên)

Nội dung chính

    Hướng dẫn viết Bản kiểm điểm cho giáo viên năm 2024 không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý (đồng thời là Đảng viên)

    Mẫu 02A-HD KĐ.ĐG 2023 ban hành kèm theo Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023 là bản kiểm điểm cho giáo viên không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý (đồng thời là Đảng viên)

    Tải về

    (1) Điền thông tin cá nhân

    Họ và tên: .................................................................

    Ngày, tháng, năm sinh: ..........................................

    Chức vụ: .................................................................

    Đơn vị công tác: ......................................................

    (2) Phần kiểm điểm

    I. ƯU ĐIỂM, KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

    1. Về tư tưởng chính trị:

    Luôn trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng.

    Tích cực tuyên truyền, vận động học sinh và phụ huynh thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

    Giữ vững lập trường chính trị, không bị tác động bởi các yếu tố tiêu cực từ bên ngoài.

    2. Về phẩm chất đạo đức, lối sống:

    Giữ gìn phẩm chất đạo đức nhà giáo, luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

    Có tinh thần cầu thị, luôn lắng nghe và tiếp thu ý kiến góp ý từ đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh.

    Kiên quyết đấu tranh với các hành vi tiêu cực, vi phạm đạo đức nhà giáo trong môi trường giáo dục.

    3. Về ý thức tổ chức kỷ luật:

    Chấp hành nghiêm túc sự phân công nhiệm vụ của Ban Giám hiệu và tổ chuyên môn.

    Sinh hoạt tổ, hội đầy đủ; thực hiện tốt các nhiệm vụ giáo viên và nghĩa vụ công dân tại nơi cư trú.

    Thực hiện đúng nội quy, quy chế của ngành giáo dục và nhà trường.

    4. Về tác phong, lề lối làm việc:

    Làm việc khoa học, sắp xếp thời gian hợp lý để hoàn thành tốt các nhiệm vụ giảng dạy và công tác khác.

    Hợp tác tích cực với đồng nghiệp, hỗ trợ lẫn nhau trong giảng dạy và xây dựng môi trường giáo dục thân thiện.

    Luôn nỗ lực đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả bài giảng.

    5. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao:

    Thực hiện đầy đủ kế hoạch giảng dạy và các nhiệm vụ được giao, đảm bảo chất lượng giờ dạy theo quy định.

    Tích cực tham gia các phong trào thi đua của trường và ngành, đạt được nhiều kết quả tốt.

    Hoàn thành hồ sơ, sổ sách đúng thời hạn, đảm bảo tính khoa học và đầy đủ.

    II. HẠN CHẾ, KHUYẾT ĐIỂM VÀ NGUYÊN NHÂN

    1. Hạn chế, khuyết điểm:

    Đôi lúc chưa mạnh dạn phát biểu ý kiến trong các buổi họp chuyên môn hoặc góp ý xây dựng chương trình giảng dạy.

    Chưa dành đủ thời gian để nghiên cứu sâu hơn các tài liệu chuyên môn và đổi mới phương pháp dạy học.

    Một số công việc phối hợp với phụ huynh chưa đạt hiệu quả cao như mong muốn.

    2. Nguyên nhân:

    Chưa quản lý thời gian hợp lý, còn bị áp lực bởi khối lượng công việc lớn.

    Tập trung vào nhiệm vụ giảng dạy chính nên ít dành thời gian hơn cho việc nghiên cứu, học hỏi đổi mới phương pháp.

    III. PHƯƠNG HƯỚNG, BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC

    Chủ động sắp xếp thời gian, lập kế hoạch công việc cụ thể để cân đối giữa giảng dạy và nghiên cứu chuyên môn.

    Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn do nhà trường và ngành tổ chức.

    Tăng cường trao đổi với đồng nghiệp, học hỏi kinh nghiệm giảng dạy để nâng cao chất lượng bài giảng.

    Đổi mới phương pháp phối hợp với phụ huynh nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và giáo dục học sinh.

    Tự nhận mức xếp loại chất lượng đảng viên:

    (Đảng viên tự đánh giá, lựa chọn mức xếp loại: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Hoàn thành tốt nhiệm vụ, Hoàn thành nhiệm vụ, hoặc Không hoàn thành nhiệm vụ).

    (3) Cuối cùng, ký tên và ghi rõ họ tên để hoàn tất Bản kiểm điểm cho giáo viên năm 2024 không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý

    Cách viết Bản kiểm điểm cho giáo viên năm 2024 không giữ chức vụ lãnh đạo mẫu 2A

    Cách viết Bản kiểm điểm cho giáo viên năm 2024 không giữ chức vụ lãnh đạo mẫu 2A (Ảnh từ Internet)

    Khung tiêu chí đánh giá xếp loại chất lượng hàng năm đối với cá nhân trong hệ thống chính trị

    Căn cứ theo Điều 10 Quy định 124-QĐ/TW năm 2023 thì khung tiêu chí đánh giá xếp loại chất lượng hàng năm đối với cá nhân trong hệ thống chính trị như sau:

    (1) Các tiêu chí về chính trị tư tưởng; phẩm chất đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; giữ gìn đoàn kết nội bộ; chấp hành sự phân công của tổ chức; thực hiện Quy định những điều đảng viên không được làm; trách nhiệm, tác phong, lề lối, phương pháp làm việc; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá"; mức độ thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm.

    (2) Các tiêu chí về kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao trong năm (lượng hóa bằng sản phẩm cụ thể); năng lực, uy tín; trách nhiệm nêu gương, sự gương mẫu của bản thân và người có quan hệ gia đình; giữ mối liên hệ mật thiết, gắn bó với quần chúng nhân dân.

    (3) Kết quả khắc phục hạn chế, yếu kém, khuyết điểm đã được chỉ ra.

    Đối với cá nhân là cán bộ lãnh đạo, quản lý và cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý: Đánh giá theo tiêu chí chức danh trong Quy định của Bộ Chính trị và phân cấp quản lý cán bộ.

    97