Thủ tục hành chính đất đai tại Lâm Đồng thực hiện Hồ sơ phi địa giới hành chính
Mua bán Đất tại Lâm Đồng
Nội dung chính
Thủ tục hành chính đất đai tại Lâm Đồng thực hiện Hồ sơ phi địa giới hành chính
Ngày 04/9/2025, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã có Công văn 2291/SNNMT-VP về việc cung cấp danh mục thủ tục hành chính thực hiện “Hồ sơ phi địa giới hành chính” lĩnh vực Nông nghiệp và Môi trường trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Căn cứ vào Danh mục kèm theo Công văn 2291/SNNMT-VP ngày 04/9/2025, các thủ tục hành chính đất đai tại Lâm Đồng thực hiện Hồ sơ phi địa giới hành chính bao gồm:
1. Cấp lại Giấy chứng nhận do bị mất (1.012786);
2. Cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai (1.012789);
3. Cung cấp thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ (1.011671);
4. Đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý (1.012756);
5. Lấy ý kiến về phương án bổ sung nhân tạo nước dưới đất (1.012503).
Theo Công văn 2291/SNNMT-VP ngày 04/9/2025, việc thực hiện “Hồ sơ phi địa giới hành chính" nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc nộp và nhận kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại nơi gần nhất và giảm thiểu thời gian, chi phí; tạo sự thuận lợi trong việc thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực nông nghiệp và môi trường đảm bảo nhanh, gọn, tiện lợi và chính xác.
Theo Danh mục kèm theo Công văn 2291/SNNMT-VP, có tất cả 89 thủ tục hành chính thực hiện “Hồ sơ phi địa giới hành chính” thuộc thẩm quyền tham mưu giải quyết của Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng.
Thủ tục hành chính đất đai tại Lâm Đồng thực hiện Hồ sơ phi địa giới hành chính (Hình từ Internet)
Quyền hạn và trách nhiệm của cá nhân thực hiện thủ tục hành chính đất đai tại Lâm Đồng
Tại Điều 6 Nghị định 118/2025/NĐ-CP đã nêu ra các quyền hạn và trách nhiệm của cá nhân thực hiện thủ tục hành chính đất đai tại Lâm Đồng như sau:
- Quyền hạn trong thực hiện thủ tục hành chính
+ Được hướng dẫn lập hồ sơ, nộp hồ sơ, nhận Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
+ Từ chối thực hiện những yêu cầu không được quy định trong văn bản quy phạm pháp luật quy định thủ tục hành chính;
+ Phản ánh, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền về sự không cần thiết, tính không hợp lý và không hợp pháp của thủ tục hành chính;
+ Phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên khi có căn cứ, chứng cứ chứng minh việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không đúng quy định của pháp luật và hành vi vi phạm pháp luật khác có liên quan;
+ Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
- Trách nhiệm
+ Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ và cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan;
+ Khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa phải mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, trường hợp mất cần xuất trình giấy tờ tùy thân và cung cấp các thông tin liên quan, đến việc thực hiện thủ tục hành chính để được hỗ trợ.
+ Trường hợp được ủy quyền nộp hồ sơ hoặc nhận kết quả thay cần mang thêm giấy ủy quyền của người đã ủy quyền.
+ Thực hiện đầy đủ các quy định về giải quyết thủ tục hành chính và các quy định của Bộ phận Một cửa; nộp đầy đủ các khoản phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác (nếu có) theo quy định;
+ Chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi vi phạm quy định tại các khoản 2, 3 Điều 5 Nghị định 118/2025/NĐ-CP và các quy định khác của pháp luật có liên quan.