Địa chỉ và số điện thoại 94 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Đà Nẵng từ 01/7/2025

UBND Thành phố Đà Nẵng ban hành Thông báo 73/TB-UBND công khai địa chỉ và số điện thoại 94 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Đà Nẵng từ 01/7/2025.

Nội dung chính

    Địa chỉ và số điện thoại 94 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Đà Nẵng từ 01/7/2025

    Ngày 27/6/2025, UBND Thành phố Đà Nẵng ban hành Thông báo 73/TB-UBND công khai địa chỉ trụ sở Ủy ban nhân dân và Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã, phường mới và số điện thoại đường dây nóng.

    Thực hiện Nghị quyết 202/2025/QH15 ngày 12/6/2025 của Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, Nghị quyết 1659/NQ-UBTVQH15 ngày 16/6/2025 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Đà Nẵng năm 2025;

    Sau khi thực hiện bố trí trụ sở UBND phường, xã mới, UBND thành phố Đà Nẵng thông báo công khai địa chỉ trụ sở UBND và Trung tâm Phục vụ hành chính công các phường, xã mới và số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận giải quyết vướng mắc khi thực hiện chính quyền địa phương 02 cấp để người dân, tổ chức nắm bắt và chủ động trong công tác giao dịch hành chính và các công việc có liên quan, cụ thể:

    1. Công bố công khai địa chỉ trụ sở làm việc của UBND phường, xã và Trung tâm phục vụ Hành chính công của các phường, xã mới thuộc thành phố Đà Nẵng.

    2. Công khai đường dây nóng tiếp nhận giải quyết vướng mắc khi thực hiện chính quyền địa phương 02 cấp thành phố Đà Nẵng:

    a) Số điện thoại chính thức: *1022 (nhánh 3) - Số dự phòng 0236 383

    b) Số điện thoại tiếp nhận và hướng dẫn công dân sử dụng thủ tục hành chính: *1022 hoặc 0236 1022

    UBND thành phố Đà Nẵng thông báo để các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện phổ biến, thông tin, tuyên truyền đến người dân, tổ chức được biết để liên hệ, giao dịch hành chính và các công việc có liên quan.

    Dưới đây là địa chỉ và số điện thoại 94 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Đà Nẵng từ 01/7/2025:

    >> Xem rõ hơn tại: Địa chỉ và số điện thoại 94 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Đà Nẵng từ 01/7/2025

    Địa chỉ và số điện thoại 94 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Đà Nẵng từ 01/7/2025Địa chỉ và số điện thoại 94 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Đà Nẵng từ 01/7/2025 (Hình từ Internet)

    Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Đà Nẵng được thành lập khi nào?

    Theo khoản 3 Điều 7 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định việc tổ chức Bộ phận Một cửa tại cấp xã như sau:

    - Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã là tổ chức hành chính thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã, có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

    - Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định việc bố trí các điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã tại địa phương trên cơ sở diện tích tự nhiên, quy mô dân số, điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương và số lượng hồ sơ thủ tục hành chính.

    - Không tổ chức Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã tại các địa phương lựa chọn mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

    Bên cạnh đó, căn cứ khoản 1 Điều 13 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định như sau:

    - Bộ phận Một cửa được bố trí ở vị trí thuận tiện, dễ tìm, diện tích phù hợp để thực hiện nhiệm vụ, quy mô diện tích phù hợp với số lượng giao dịch giải quyết tại Bộ phận Một cửa trong ngày.

    - Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND cấp tỉnh, cấp xã căn cứ vào tình hình tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thực tế tại bộ, ngành, địa phương mình để bố trí vị trí, diện tích hợp lý, ưu tiên việc nâng cấp, cải tạo trụ sở làm việc đã có hoặc thuê, hoán đổi công năng sử dụng của công trình sẵn có để tránh lãng phí. Trường hợp xây dựng trụ sở mới phải được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền và tuân thủ quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng và pháp luật khác có liên quan.

    Lưu ý: Bộ phận Một cửa là tên gọi chung của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp bộ, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân (khoản 3 Điều 3 Nghị định 118/2025/NĐ-CP).

    Nghị định 118/2025/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2025.

    Như vậy, Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Đà Nẵng được thành lập từ ngày 01/7/2025.

    saved-content
    unsaved-content
    273