Top 10 mẫu bài thơ lục bát về cảnh thiên nhiên lớp 6? Giáo viên môn Ngữ văn lớp 6 phải có phẩm chất nhà giáo như thế nào?
Nội dung chính
Top 10 mẫu bài thơ lục bát về cảnh thiên nhiên lớp 6?
Thể loại thơ lục bát không chỉ giúp luyện cách diễn đạt cảm xúc mà còn giúp bài thơ có nhịp điệu êm ái, nhẹ nhàng. Dưới đây là top 10 mẫu bài thơ lục bát về cảnh thiên nhiên tham khảo lớp 6
Xem thêm>>>
Mẫu bài thơ lục bát về tình yêu đất
Mẫu bài thơ lục bát về quê hương
Mẫu bài thơ lục bát về tình cảm gia đình
Top 10 mẫu bài thơ lục bát về cảnh thiên nhiên
Bài 1:
Bình minh chiếu rọi cánh đồng,
Mênh mông lúa chín, vàng trong nắng vàng.
Gió đưa thoang thoảng hương làng,
Hàng tre rì rào bên đàng rì rào.
Xa xa cánh nhạn bay cao,
Mặt hồ lấp lánh, xôn xao bóng trời.
Bài 2:
Sương mai phủ kín ngàn cây,
Lá xanh lấp lánh đong đầy giọt trong.
Chim rừng ríu rít trên không,
Thác reo róc rách bên dòng suối xanh.
Ven đồi hoa dại đua tranh,
Rừng sâu yên ả, mát lành hương thơm.
Bài 3:
Mặt sông lấp lánh nắng chiều,
Thuyền ai lướt nhẹ, rong rêu uốn mình.
Bờ xa cỏ biếc rung rinh,
Con cò chớp cánh nghiêng mình bay cao.
Lững lờ mây trắng trời bao,
Dòng sông êm ả, ngọt ngào hương quê.
Bài 4:
Biển xanh sóng vỗ dạt dào,
Nắng vàng trải rộng, trời cao mây mềm.
Bờ cát trắng, gió êm đềm,
Hàng dừa nghiêng bóng bên thềm biển khơi.
Xa xa cánh hải âu chơi,
Biển trời lộng gió, đất trời bao la.
Bài 5:
Rừng xanh thẳm ngát mù sương,
Cành cây đan lá, con đường phủ rêu.
Chim ca ríu rít thật nhiều,
Hoa rừng khoe sắc, khoác chiều nắng trong.
Ve ngân rộn rã tầng không,
Rừng già ấm áp, bềnh bồng lá bay.
Bài 6:
Rừng sâu lối nhỏ quanh co,
Cây cao vút thẳng, chim hót líu lo.
Muôn loài thú chạy nhởn nhơ,
Dòng suối trong vắt, lững lờ quanh khe.
Đại ngàn xanh ngắt tràn che,
Rừng quốc gia đẹp, lắng nghe đất trời.
Bài 7:
Đồng cỏ xanh mướt chân mây,
Ngựa tung vó chạy, đàn bay ngang trời.
Gió về mát rượi chơi vơi,
Hoa dại khoe sắc, rạng ngời nắng mai.
Bươm bướm dập dờn bên tai,
Đồng xanh bát ngát trải dài mênh mông.
Bài 8:
Bình minh ửng sáng chân trời,
Nắng vàng len lỏi khắp nơi dịu dàng.
Sương mai đọng lá mơ màng,
Chim ca ríu rít bên hàng cây xanh.
Dòng sông lấp lánh long lanh,
Ngày lên rực rỡ yên lành hồn quê.
Bài 9:
Rừng hoa nở thắm ngàn cây,
Sắc hương lan tỏa ngập đầy núi non.
Bướm vàng chấp chới dập dồn,
Ong bay tìm mật sớm hôm vui vầy.
Gió lay cánh mỏng đong đầy,
Rừng hoa rực rỡ, tràn đầy sắc xuân.
Bài 10:
Bầu trời xanh thẳm bao la,
Mây trôi lững thững, nắng hòa gió êm.
Chim bay lượn khắp màn đêm,
Sáng lên sắc biếc, ấm mềm trời cao.
Dòng sông lấp lánh, rì rào,
Bầu trời xanh ngát, ngọt ngào sắc xuân.
Lưu ý: Nội dung mẫu bài thơ lục bát về cảnh thiên nhiên chỉ mang tính chất tham khảo!
Top 10 mẫu bài thơ lục bát về cảnh thiên nhiên lớp 6? Giáo viên môn Ngữ văn lớp 6 phải có phẩm chất nhà giáo như thế nào? (Hình từ Internet)
Giáo viên môn Ngữ văn lớp 6 phải có phẩm chất nhà giáo như thế nào?
Căn cứ Điều 4 Quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT giáo viên môn Ngữ văn lớp 6 phải có phẩm chất nhà giáo như sau:
Tuân thủ các quy định và rèn luyện về đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện đạo đức và tạo dựng phong cách nhà giáo.
- Tiêu chí 1. Đạo đức nhà giáo
+ Mức đạt: Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo;
+ Mức khá: Có tinh thần tự học, tự rèn luyện và phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo;
+ Mức tốt: Là tấm gương mẫu mực về đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện đạo đức nhà giáo.
- Tiêu chí 2. Phong cách nhà giáo
+ Mức đạt: Có tác phong và cách thức làm việc phù hợp với công việc của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông;
+ Mức khá: Có ý thức tự rèn luyện tạo phong cách nhà giáo mẫu mực; ảnh hưởng tốt đến học sinh;
+ Mức tốt: Là tấm gương mẫu mực về phong cách nhà giáo; ảnh hưởng tốt và hỗ trợ đồng nghiệp hình thành phong cách nhà giáo.
Các mức đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên là gì?
Theo khoản 6 Điều 3 Quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT mức của tiêu chí là cấp độ đạt được trong phát triển phẩm chất, năng lực của mỗi tiêu chí.
Có ba mức đối với mỗi tiêu chí theo cấp độ tăng dần: mức đạt, mức khá, mức tốt; mức cao hơn đã bao gồm các yêu cầu ở mức thấp hơn liền kề.
- Mức đạt: Có phẩm chất, năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao trong dạy học và giáo dục học sinh theo quy định;
- Mức khá: Có phẩm chất, năng lực tự học, tự rèn luyện, chủ động đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ được giao;
- Mức tốt: Có ảnh hưởng tích cực đến học sinh, đồng nghiệp, cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh trong việc thực hiện mục tiêu giáo dục của cơ sở giáo dục phổ thông và phát triển giáo dục địa phương.