Mẫu bài thơ lục bát về quê hương lớp 6? Quy định về tổ chức dạy thêm, học thêm môn Ngữ văn lớp 6 trong nhà trường?
Nội dung chính
Mẫu bài thơ lục bát về quê hương lớp 6?
Bài thơ lục bát về quê hương số 1: Quê tôi
Quê hương là chốn yêu thương
Nơi con khôn lớn, gió sương dãi dầu.
Trải qua bao tháng năm dài
Tình quê vẫn thắm, chẳng phai nhạt màu.
Con đường nhỏ, lũy tre xanh
Tiếng chim ríu rít, hòa bình quê ta.
Nhớ mùa lúa chín vàng ươm
Bóng mẹ tần tảo, nắng mưa chẳng màng.
Dù đi muôn nẻo đường xa
Lòng luôn khắc khoải, quê nhà trong tim.
Quê hương, hai tiếng thân thương,
Mãi là nguồn cội, trong lòng khắc ghi.
Bài thơ lục bát về quê hương số 2: Tôi yêu Việt Nam
Việt Nam đất nước tôi yêu
Đồng quê bát ngát, biển trời bao la.
Bắc Nam một dải sơn hà
Truyền thống anh hùng, thắm đượm hồn thiêng.
Hà Nội nồng nàn cổ kính
Sài Gòn tấp nập, thịnh vượng phồn hoa.
Trường Sa, Hoàng Sa của ta
Tình yêu đất nước, không gì sánh ngang.
Hương sen ngát giữa hồ lộng
Việt Nam tôi đó, muôn đời không phai.
Bài thơ lục bát về quê hương số 3: Chợ quê
Chợ quê rộn rã tiếng cười
Người người tấp nập, mồ hôi nhễ nhại.
Mẹ già gánh nặng đôi vai
Món quà quê mẹ, ngọt ngào đậm hương.
Gánh hàng rong mẹ bước qua
Chợ quê yên ả, tình làng nghĩa xóm.
Bài thơ lục bát về quê hương số 4: Đồng lúa quê hương
Đồng lúa bát ngát mênh mông
Hương lúa thơm ngát, lòng người vấn vương.
Bên bờ ruộng mướt xanh rì
Cánh đồng quê mẹ, tình yêu đong đầy.
Tiếng cười trẻ nhỏ xa xa,
Đồng lúa quê hương, mãi trong tim này.
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu bài thơ lục bát về quê hương lớp 6? Quy định về tổ chức dạy thêm, học thêm môn Ngữ văn lớp 6 trong nhà trường? (Hình từ Internet)
Quy định về tổ chức dạy thêm, học thêm môn Ngữ văn lớp 6 trong nhà trường như thế nào?
Căn cứ Điều 5 Quy định về dạy, học thêm ban hành kèm theo Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT có quy định về tổ chức dạy thêm, học thêm môn Ngữ văn lớp 6 trong nhà trường như sau:
- Học sinh có nguyện vọng học thêm phải viết đơn xin học thêm gửi nhà trường; cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) có con em xin học thêm trực tiếp ký, ghi cam kết với nhà trường về dạy thêm, học thêm vào đơn xin học thêm và chịu trách nhiệm thực hiện cam kết.
- Hiệu trưởng nhà trường tiếp nhận đơn xin học thêm của học sinh, tổ chức phân nhóm học sinh theo học lực, phân công giáo viên phụ trách môn học và tổ chức dạy thêm theo nhóm học lực của học sinh.
- Giáo viên có nguyện vọng dạy thêm phải có đơn đăng ký dạy thêm; trong đơn có cam kết với nhà trường về việc hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ của giáo viên theo quy định chung và các nhiệm vụ khác do nhà trường phân công, đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định về dạy thêm, học thêm trong nhà trường.
- Hiệu trưởng nhà trường xét duyệt danh sách giáo viên dạy thêm, phân công giáo viên dạy thêm, xếp thời khoá biểu dạy thêm phù hợp với học lực của học sinh.
Việc học thêm, dạy thêm trong nhà trường phải đáp ứng các nguyên tắc nào?
Căn cứ Điều 3 Quy định về dạy, học thêm ban hành kèm theo Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT việc học thêm, dạy thêm trong nhà trường phải đáp ứng các nguyên tắc như sau:
- Hoạt động dạy thêm, học thêm phải góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng, giáo dục nhân cách của học sinh; phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và không gây nên tình trạng vượt quá sức tiếp thu của người học.
- Không cắt giảm nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá để đưa vào giờ dạy thêm; không dạy thêm trước những nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá.
- Đối tượng học thêm là học sinh có nhu cầu học thêm, tự nguyện học thêm và được gia đình đồng ý; không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc gia đình học sinh và học sinh học thêm.
- Không tổ chức lớp dạy thêm, học thêm theo các lớp học chính khóa; học sinh trong cùng một lớp dạy thêm, học thêm phải có học lực tương đương nhau; khi xếp học sinh vào các lớp dạy thêm, học thêm phải căn cứ vào học lực của học sinh.
- Tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm phải chịu trách nhiệm về các nội dung đăng ký và xin phép tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm.