Mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một cuốn sách lớp 5? Quy định về khen thưởng và kỷ luật học sinh lớp 5 thế nào?
Nội dung chính
Mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một cuốn sách lớp 5?
Mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một cuốn sách số 1: giới thiệu nhân vật Dế Mèn
Dế Mèn là nhân vật chính trong tác phẩm Dế Mèn Phiêu Lưu Ký của nhà văn của Tô Hoài. Chú là một chú dế khỏe mạnh, dũng cảm và thông minh. Ban đầu, Dế Mèn có tính cách kiêu ngạo và hay bắt nạt các loài vật yếu hơn. Tuy nhiên, sau khi trải qua nhiều cuộc phiêu lưu và gặp gỡ nhiều bạn bè mới, Dế Mèn dần trở nên trưởng thành hơn, biết quan tâm và giúp đỡ người khác. Cuộc hành trình của Dế Mèn không chỉ là những chuyến phiêu lưu thú vị mà còn là quá trình học hỏi và trưởng thành của chính chú. |
Mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một cuốn sách số 2: giới thiệu nhân vật Hoàng tử bé
Hoàng tử bé là nhân vật chính trong cuốn sách Hoàng Tử Bé của Antoine de Saint-Exupéry. Cậu đến từ một hành tinh nhỏ bé, nơi cậu chăm sóc một bông hoa hồng duy nhất. Trong cuộc hành trình của mình, hoàng tử bé gặp gỡ nhiều người lớn trên các hành tinh khác nhau và học hỏi từ họ. Cậu mang trong mình sự ngây thơ, trong sáng và luôn tìm kiếm ý nghĩa thực sự của cuộc sống. Qua những cuộc gặp gỡ và trải nghiệm, hoàng tử bé nhận ra giá trị của tình yêu, tình bạn và sự quan tâm chân thành. |
Mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một cuốn sách số 3: giới thiệu nhân vật Pinochico
Pinocchio là một chú bé gỗ được tạo ra bởi người thợ mộc Geppetto và luôn mơ ước trở thành một con người thật sự. Pinocchio nổi tiếng với chiếc mũi dài ra mỗi khi nói dối, điều này đã dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười. Trong suốt cuộc hành trình của mình, Pinocchio gặp gỡ nhiều nhân vật khác nhau và trải qua nhiều thử thách. Qua những trải nghiệm đó, chú học được giá trị của sự trung thực, lòng dũng cảm và tình yêu thương gia đình. Cuối cùng, nhờ vào sự kiên trì và những bài học quý giá, Pinocchio đã trở thành một cậu bé thật sự. |
Mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một cuốn sách số 4: giới thiệu nhân vật Tom Sawyer
Tom Sawyer là nhân vật chính trong cuốn sách "Những Cuộc Phiêu Lưu Của Tom Sawyer" của Mark Twain. Cậu là một cậu bé thông minh, tinh nghịch và giàu trí tưởng tượng, sống cùng cô Polly và em trai cùng cha khác mẹ ở một ngôi làng nhỏ bên sông Mississippi. Tom thường xuyên trốn học và gây ra nhiều trò nghịch ngợm, nhưng cũng rất dũng cảm và trung thực. Cậu có một người bạn thân là Huckleberry Finn, và cả hai thường xuyên tham gia vào những cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm. Qua những trải nghiệm đó, Tom không chỉ mang lại tiếng cười mà còn giúp người đọc hiểu thêm về tâm lý trẻ em và xã hội Mỹ vào thế kỷ 19. |
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một cuốn sách lớp 5? Quy định về khen thưởng và kỷ luật học sinh lớp 5 thế nào? (Hình từ Internet)
Quy định về khen thưởng và kỷ luật học sinh lớp 5 thế nào?
Tại Điều 38 Điều lệ Trường tiểu học banh hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về khen thưởng và kỷ luật học sinh lớp 5 như sau:
- Thực hiện khen thưởng và kỉ luật học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Học sinh có thành tích xuất sắc, học sinh tiêu biểu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong học tập, rèn luyện và các phong trào thi đua, có nhiều đóng góp cho tập thể được các bạn trong lớp bình chọn hoặc có thành tích đột xuất khác thì được giáo viên, nhà trường và các cấp quản lý giáo dục khen thưởng theo các hình thức: tuyên dương trước lớp hoặc trước toàn trường, tặng giấy khen hoặc thư khen.
- Học sinh có khuyết điểm trong quá trình học tập, rèn luyện và các phong trào thi đua, tuỳ theo mức độ vi phạm có thể thực hiện các biện pháp kỉ luật sau: nhắc nhở, hỗ trợ giúp đỡ trực tiếp để học sinh tiến bộ hơn; thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm. Giáo viên không được phê bình học sinh trước cả lớp, trước toàn trường hoặc trong cuộc họp chung với cha mẹ học sinh.
Học sinh lớp 5 cần chú ý hành vi ứng xử, trang phục như thế nào?
Căn cứ Điều 37 Điều lệ Trường tiểu học banh hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT hành vi ứng xử, trang phục của học sinh thực hiện theo quy định của ngành và của pháp luật, trong đó cần chú ý:
Có thái độ nghiêm túc, trung thực trong học tập, kiểm tra, đánh giá và sinh hoạt.
Không gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến các hoạt động của lớp học, nhà trường và nơi công cộng.
Không gây nguy hiểm cho bản thân và người khác khi tham gia các hoạt động vui chơi.