Đường Vành đai 1 TP Hải Dương đi qua những xã, phường nào?
Mua bán Đất tại Hải Dương
Nội dung chính
Đường Vành đai 1 TP Hải Dương đi qua những xã, phường nào?
Đường Vành đai 1 TP Hải Dương (nay là TP Hải Phòng) là một tuyến giao thông quan trọng, có tổng chiều dài khoảng 30 km và đi qua nhiều xã, phường thuộc thành phố Hải Dương.
Tuyến đường này được thiết kế với mặt cắt ngang rộng 42 m, kết cấu bê tông nhựa, hướng tuyến tạo thành một vòng khép kín có điểm đầu giao với đại lộ Võ Nguyên Giáp tại xã Liên Hồng.
Cụ thể, đường Vành đai 1 TP Hải Dương đi qua 3 huyện Nam Sách, Gia Lộc, Cẩm Giàng tại các xã, phường sau:
- Phường Thạch Khôi
- Phường Tứ Minh
- Xã Ngọc Sơn
- Xã Tiền Tiến
- Xã Quyết Thắng
- Xã An Thượng
- Xã Minh Tân (huyện Nam Sách)
- Xã Đức Chính (huyện Cẩm Giàng)
Đây là những khu vực nằm trong phạm vi thành phố Hải Dương cũ và có vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông, giảm tải cho trung tâm thành phố.
Dự án đường Vành đai 1 sẽ cải thiện hạ tầng giao thông và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của thành phố Hải Phòng và kết nối với các tỉnh lân cận.
Đường Vành đai 1 TP Hải Dương đi qua những xã, phường nào? (hình từ internet)
Đường Vành đai 1 TP Hải Dương có phải đường cao tốc không?
Căn cứ tại Tiểu mục 3.1 Mục 3 Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5729:2012 quy định như sau:
Thuật ngữ và định nghĩa
Trong tiêu chuẩn này áp dụng các thuật ngữ sau:
3.1 Đường cao tốc (Expressway)
Đường cao tốc là đường dành cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định.
...
Theo đó, đường cao tốc là đường dành cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định.
Theo quy hoạch chung, giai đoạn đến năm 2030, tuyến Vành đai I được xây dựng tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng, với bề rộng nền đường 42 m. Do đó, đường Vành đai 1 TP Hải Dương không phải đường cao tốc.
Vành đai 1 TP Hải Dương là một tuyến đường đô thị “vành đai khép kín”, nhằm giảm áp lực giao thông cho trung tâm thành phố và kết nối các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, và khu công nghiệp.
Quy định về quản lý, sử dụng đất hành lang an toàn đường bộ tại Hải Dương thế nào?
Theo Điều 16 Luật Đường bộ 2024 thì quy định về quản lý, sử dụng đất hành lang an toàn đường bộ tại Hải Dương như sau:
- Đất hành lang an toàn đường bộ đã được Nhà nước thu hồi phải được quản lý, sử dụng theo quy định của Luật này, quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Việc sử dụng đất hành lang an toàn đường bộ phải bảo đảm các quy định sau đây:
+ Bảo đảm an toàn công trình đường bộ và công trình khác trong hành lang an toàn đường bộ;
+ Không che lấp báo hiệu đường bộ, không ảnh hưởng đến tầm nhìn xe chạy, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ;
+ Bảo vệ cảnh quan, môi trường theo quy định của pháp luật.
- Đất hành lang an toàn đường bộ chưa được Nhà nước thu hồi thì người sử dụng đất được tiếp tục sử dụng theo quy định của Luật Đất đai và đáp ứng các quy định tại khoản 2 Điều này.
- Việc trồng, chăm sóc và khai thác cây trong hành lang an toàn đường bộ phải bảo đảm quy định tại khoản 2 Điều này và các quy định sau đây:
+ Thực hiện các biện pháp cần thiết để tránh nguy cơ gãy, đổ cây gây mất an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông đường bộ; gây hư hại công trình đường bộ và công trình liền kề;
+ Cắt xén khi cây che lấp báo hiệu đường bộ, che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ và ảnh hưởng tới an toàn giao thông đường bộ;
+ Không được ảnh hưởng tới chất lượng và hoạt động bảo trì đường bộ.
- Sử dụng đất hành lang an toàn đường bộ chồng lấn với phạm vi bảo vệ đê điều, vùng phụ cận công trình thủy lợi, phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi, hành lang bảo vệ đường sắt phải tuân thủ quy định của Luật Đê điều, Luật Thủy lợi, Luật Đường sắt, Luật Đất đai, Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Đường gom phải được xây dựng ngoài hành lang an toàn đường bộ, trừ trường hợp đường gom đồng thời là đường bên. Trường hợp không thể bố trí được đường gom ngoài hành lang an toàn đường bộ thì có thể bố trí trong hành lang an toàn đường bộ, nhưng phải đáp ứng các điều kiện sau đây:
+ Chiều rộng hành lang an toàn đường bộ còn lại đủ để mở rộng đường theo quy hoạch;
+ Bảo đảm an toàn công trình đường bộ;
+ Bảo đảm an toàn giao thông đường bộ và tầm nhìn xe chạy.