Điểm đầu và điểm cuối đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh

Vừa qua, Ban QLDA ĐTXD khu vực II tỉnh Quảng Ninh đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Quảng Ninh

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Quảng Ninh

Nội dung chính

    Điểm đầu và điểm cuối đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh

    Vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực II tỉnh Quảng Ninh đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Đường bao biển kéo dài từ đường Trần Quốc Nghiễn (gần trụ P4 cầu Bãi Cháy) đi qua cầu Bình Minh đến cầu Bang.

    Theo Mục 1.2 (trang 3) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Đường bao biển kéo dài từ đường Trần Quốc Nghiễn (gần trụ P4 cầu Bãi Cháy) đi qua cầu Bình Minh đến cầu Bang, điểm đầu và điểm cuối đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh được nêu rõ như sau:

    - Điểm đầu: Km0+000 Giao với đường Trần Thái Tông thuộc địa phận các phường Hồng Gai tỉnh Quảng Ninh;

    - Điểm cuối: Km7+413,73: đường Trần Phú (khu vực giáp cầu Bang) thuộc địa phận phường Cao Xanh, tỉnh Quảng Ninh.

    Điểm đầu và điểm cuối đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh

    Điểm đầu và điểm cuối đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh (Hình từ Internet)

    Dự án đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh bao gồm những hoạt động đầu tư xây dựng nào?

    Theo Mục 1.3 (trang 20) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Đường bao biển kéo dài từ đường Trần Quốc Nghiễn (gần trụ P4 cầu Bãi Cháy) đi qua cầu Bình Minh đến cầu Bang, dự án đầu tư xây dựng đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh bao gồm những hoạt động đầu tư xây dựng sau:

    - Giai đoạn chuẩn bị mặt bằng, thi công xây dựng:

    + Hoạt động thu hồi và đền bù, chiếm dụng vĩnh viễn đất trên diện tích đất thực hiện dự án;

    + Hoạt động tác động đến hệ sinh thái, đa dạng sinh học khu vực thực hiện dự án;

    + Hoạt động giải phóng mặt bằng: quá trình thu dọn thảm thực vật;

    + Hoạt động vận chuyển nguyên vật liệu thi công, đất đào, đắp nền đường;

    + Hoạt động của các thiết bị, phương tiện, máy móc thi công cơ giới;

    + Hoạt động hàn cắt kim loại trên công trường;

    + Hoạt động sinh hoạt của công nhân thi công;

    + Hoạt động rửa xe, trộn vữa, tập kết nguyên vật liệu thi công.

    - Giai đoạn vận hành:

    + Bụi, khí thải từ các phương tiện giao thông.

    + Hoạt động quản lý vận hành, bảo dưỡng tuyến đường

    Biện pháp giảm bụi trong quá trình vận chuyển đất đá xây dựng đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh

    Theo tiểu mục 2.3.1 Mục 2.3 (trang 47) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Đường bao biển kéo dài từ đường Trần Quốc Nghiễn (gần trụ P4 cầu Bãi Cháy) đi qua cầu Bình Minh đến cầu Bang, biện pháp giảm bụi trong quá trình vận chuyển đất đá xây dựng đường bao biển kéo dài tại Quảng Ninh nêu rõ như sau:

    - Các xe chuyên chở vật liệu xây dựng được phủ bạt kín, không để rơi xuống đường và không chở quá trọng tải cho phép, không cơi nới thùng hàng.

    - Phân bố mật độ xe ra vào chuyên chở nguyên vật liệu phù hợp, có bố tríngười cảnh giới và chỉ đường tại các vị trí giao cắt cới các tuyến đường để tránh ùn tắc giao thông gây ô nhiễm cho khu vực;

    - Các phương tiện vận chuyển hợp lý, không lưu thông vào những giờ cao điểm để tránh làm ùn tắc giao thông, ảnh hưởng tới người tham gia giao thông và dân cư lân cận.

    - Đảm bảo định kỳ bảo dưỡng và đánh giá chất lượng khí thải của xe, không sử dụng xe đã quá niên hạn sử dụng. Tất cả các xe vận tải đạt tiêu chuẩn quy định của Cục Đăng Kiểm về mức độ an toàn kỹ thuật và an toàn môi trường mới được phép hoạt động;

    - Phun nước tưới ẩm tại khu vực tuyến đường vận chuyển, tần suất phun nước 2 lần/ngày (trừ những ngày mưa) nhằm hạn chế bụi phát tán trong quá trình vận chuyển;

    - Chủ đầu tư phối hợp với nhà thầu, đơn vị quản lý tuyến đường và chính quyền địa phương để sửa chữa những đoạn tuyến đường hư hỏng kịp thời nhằm giảm rơi vãi nguyên liệu, hạn chế bụi mặt đường cuốn vào trong không khí;

    - Bố trí nhân lực dọn vệ sinh tuyến đường vận chuyển khi có hiện tượng đất đá, nguyên vật rơi vãi tại các vị trí giao cắt trên tuyến đường vận chuyển trong bán kính 500m xung quanh khu vực dự án.

    - Các phương tiện vận chuyển cần tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn giao thông.

    - Lắp đặt các biển báo giảm tốc độ, cử công nhân làm nhiệm vụ cảnh giới giao thông tại các vị trí giao cắt với các tuyến đường trong khu vực.

    saved-content
    unsaved-content
    1