Điểm đầu và điểm cuối dự án đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15)

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng số 1 tỉnh Lào Cai đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15).

Mua bán nhà đất tại Lào Cai

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Lào Cai

Nội dung chính

    Điểm đầu và điểm cuối dự án đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15)

    Tháng 10 năm 2025, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng số 1 tỉnh Lào Cai đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đường kết nối Mường La (Sơn La), Than Uyên, Tân Uyên (Lai Châu), Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên (Yên Bái) với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15).

    Theo mục 1.1.3 Mục 1.1 Chương 1 (trang 40) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đường kết nối Mường La (Sơn La), Than Uyên, Tân Uyên (Lai Châu), Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên (Yên Bái) với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15), điểm đầu và điểm cuối đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15) nằm tại:

    - Điểm đầu: Km0+00 tại nút giao với Quốc lộ 32 tại Km299 thuộc địa phận xã Chế Cu Nha, huyện Mù cang Chải, tỉnh Yên Bái (Nay là xã Mù Cang Chải, tỉnh Lào Cai).

    - Điểm cuối: Tại Km69, giao với Đường Gia Hội Đông An tại Km15+375 thuộc địa phận xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái (Nay là xã Phong Dụ Thượng, tỉnh Lào Cai).

    Quy mô xây dựng đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15)

    Điểm đầu và điểm cuối dự án đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15) (Hình từ Internet)

    Tổng mức đầu tư dự án đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15)

    Theo tiểu mục 1.6.2 Mục 1.6 Chương 1 (trang 82) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đường kết nối Mường La (Sơn La), Than Uyên, Tân Uyên (Lai Châu), Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên (Yên Bái) với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15), tổng mức đầu tư dự án đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15) nêu rõ như sau:

     

    Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án: 2.030.000 triệu đồng (Hai nghìn, không trăm ba mươi tỷ đồng) được trình bày trong bảng sau (đơn vị: đồng):

    NỘI DUNG CHI PHÍGIÁ TRỊ SAU THUẾ
     Quyết định 1721/QĐ UBND năm 2021Quyết định 1863/QĐ-UBND năm 2023Giá trị điều chỉnh

    Chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư

    96.983.000.000102.597.913.8845.614.913.884
    Chi phí xây dựng1.495.632.936.7121.567.629.598.55271.996.661.840
    Chi phí QLDA18.419.739.36519.745.146.3461.325.406.981

    Chi phí Tư vấn đầu tư xây dựng

    72.483.893.70982.810.168.99910.326.275.290
    Chi phí khác66.277.022.83073.153.788.8706.876.766.040
    Chi phí Dự phòng150.203.407.384184.063.383.34933.859.975.965
    TỔNG MỨC ĐẦU TƯ1.900.000.000.0002.030.000.000.000130.000.000.000

    - Nguồn vốn ngân sách Trung ương: 1.485.000 triệu đồng.

    - Nguồn vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác: 545.000 triệu đồng (tăng 130.000 triệu đồng).

    Quy mô xây dựng đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15)

    Theo tiểu mục 1.1.4 Mục 1.1 Chương 1 (trang 46) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đường kết nối Mường La (Sơn La), Than Uyên, Tân Uyên (Lai Châu), Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên (Yên Bái) với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15), quy mô xây dựng đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15) nêu rõ như sau:

    Đầu tư xây dựng tuyến Đường kết nối Mường La (Sơn La), Than Uyên, Tân Uyên (Lai Châu), Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên (Yên Bái) với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15) thiết kế tuyến đường theo quy mô đường cấp IV miền núi, vận tốc Vtk = 40km/h, theo tiêu chuẩn thiết kế đường TCVN 4054-2005, với: Chiều dài tuyến khoảng 69 Km; Bề rộng nền đường: Bn = 7,5m; Bề rộng mặt đường: Bmặt = 5,5m.

    - Phương án tuyến:

    - Bình đồ tuyến được thiết kế đảm bảo hài hoà, tuân thủ theo các yêu cầu kỹ thuật theo quy trình, quy phạm hiện hành. Hạn chế tối đa khối lượng đào, đắp, chiếm dụng rừng và đền bù giải phóng mặt bằng. Cơ tuyến được phân thành 4 đoạn, cụ thể như sau:

    + Đoạn 1: Từ đầu tuyến đến Km15+700: Tuyến xuất phát từ Km0+00 (Giao với QL32 tại Km299+200) đi theo hướng Đông Bắc, ven theo suối đến Km6+200 sau đó sử dụng các lát xê để chuyển hướng tuyến và đi theo sườn núi lên đến đỉnh phân thủy tại Km8+200 rồi chuyển hướng tuyến sang sườn phải của dãy núi đi theo men sườn đến điểm cao nhất của tuyến tại Km15+700;

    + Đoạn 2: Từ Km 15+700 đến Km 26+660 (suối Nậm Có): Sau khi vượt qua đỉnh đèo Lùng Cúng cao 2.000m tại lý trình Km15+700, tuyến tiếp tục đi men sườn, tiếp cận thung lũng Tà Cu Y tại lý trình Km16+400 và đi xuyên qua thung lũng, sau đó sử dụng các lát xê để hạ dần xuống cao độ 1.200m tại suối Nậm Có (Km26+660);

    + Đoạn 3: Từ Km26+660 đến Km41+700 (Bản Làng Giàng): Tuyến sử dụng cầu bê tông cốt thép vượt qua suối Nậm Có (Km26+873,86), đi sang ngang đến vị tríKm30+700 rồi leo nhẹ đến cao độ 1.550m tại bản Làng Giàng (Km40+570);

    + Đoạn 4: Từ Km41+570 tuyến đi qua các điểm đồi dốc đến cao độ 1.568,62m tại Km42+983,76 và hạ dần độ cao xuống cao độ 200m, vượt qua suối Ngòi Hút tại lý trình Km68+405 và đến cuối tuyến Km68+950 (kết nối với đường Gia Hội - Đông An tại lý trình Km15+375).

    * Trên tuyến có 2 cầu, là cầu vượt qua suối Nậm Có và suối Ngòi Hút.

    >> Xem chi tiết Quy mô xây dựng đường kết nối các tỉnh Tây Bắc với đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC15) (trang 47)

    saved-content
    unsaved-content
    1