Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực A Lưới thành phố Huế sau sáp nhập quản lý những xã nào?
Mua bán nhà đất tại Thừa Thiên Huế
Nội dung chính
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực A Lưới thành phố Huế sau sáp nhập quản lý những xã nào?
Ngày 01/7/2025, UBND thành phố Huế ban hành Quyết định 2077/QÐ-UBND về việc thành lập các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Huế trên cơ sở sắp xếp, tổ chức lại các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai cấp huyện thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Huế.
Theo đó, UBND thành phố Huế quyết định thành lập 10 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại Huế từ 01/7/2025 sau sáp nhập, trong đó có Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực A Lưới.
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực A Lưới thành phố Huế sau sáp nhập quản lý những xã sau đây:
- Xã A Lưới 1;
- Xã A Lưới 2;
- Xã A Lưới 3;
- Xã A Lưới 4;
- Xã A Lưới 5.
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực A Lưới thành phố Huế sau sáp nhập quản lý những xã nào? (Hình từ Internet)
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực A Lưới thành phố Huế có nguồn thu tài chính từ đâu?
Căn cứ theo khoản 4 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP thì nguồn thu tài chính Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực A Lưới thành phố Huế gồm:
- Kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước đảm bảo theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập;
- Nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp gồm thu từ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí, thu từ các dịch vụ công về đất đai, nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.
Đối với thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận thì thu phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận gồm kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ, tính thống nhất về nội dung thông tin giữa các giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ, các điều kiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật về đất đai; đối với các công việc còn lại của thủ tục thì thu dịch vụ theo giá cung cấp dịch vụ công do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành.
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực A Lưới thành phố Huế có thẩm quyền cấp sổ đỏ trong trường hợp nào?
Căn cứ theo tại Điều 136 Luật Đất đai 2024 quy định về thẩm quyền cấp sổ đỏ như sau:
Điều 136. Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất
...
2. Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, xác nhận thay đổi đối với trường hợp đăng ký biến động được quy định như sau:
a) Tổ chức đăng ký đất đai thực hiện cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là tổ chức trong nước, tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài; cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài;
b) Chi nhánh của tổ chức đăng ký đất đai hoặc tổ chức đăng ký đất đai thực hiện cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là cá nhân, cộng đồng dân cư, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài;
c) Tổ chức đăng ký đất đai, chi nhánh của tổ chức đăng ký đất đai được sử dụng con dấu của mình để thực hiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc xác nhận thay đổi vào giấy chứng nhận đã cấp.
Theo quy định trên thì Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực A Lưới thành phố Huế sẽ thực hiện cấp sổ đỏ, xác nhận thay đổi đối với trường hợp đăng ký biến động là cá nhân, cộng đồng dân cư, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài.