Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Quảng Điền thành phố Huế sau sáp nhập quản lý những xã phường nào?
Mua bán Đất tại Thừa Thiên Huế
Nội dung chính
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Quảng Điền thành phố Huế sau sáp nhập quản lý những xã phường nào?
Ngày 01/7/2025, UBND thành phố Huế ban hành Quyết định 2077/QÐ-UBND về việc thành lập các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Huế trên cơ sở sắp xếp, tổ chức lại các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai cấp huyện thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Huế.
Theo đó, UBND thành phố Huế quyết định thành lập 10 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại Huế từ 01/7/2025 sau sáp nhập, trong đó có Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Quảng Điền.
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Quảng Điền thành phố Huế sau sáp nhập quản lý những xã phường sau đây:
- Phường Phong Quảng;
- Phường Hóa Châu;
- Xã Đan Điền;
- Xã Quảng Điền.
Quy định về Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Quảng Điền thành phố Huế từ 01/7/2025
Căn cứ khoản 3 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định về Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai như sau:
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại các đơn vị hành chính cấp huyện hoặc tại khu vực.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được thành lập phòng chuyên môn nếu đáp ứng tiêu chí thành lập phòng theo quy định của pháp luật; thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai;
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập; hạch toán theo quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
Bên cạnh đó, căn cứ khoản 6 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP (được sửa đổi bởi điểm a khoản 4 Điều 7 Nghị định 226/2025/NĐ-CP) quy định Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quy chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai với cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp xã, Ủy ban nhân dân cấp xã, cơ quan tài chính, cơ quan thuế và các cơ quan, đơn vị khác có liên quan phải theo các nguyên tắc sau:
- Bảo đảm thực hiện đồng bộ, thống nhất, chặt chẽ, kịp thời, công khai, minh bạch;
- Xác định rõ cơ quan, đơn vị chủ trì, phối hợp; trách nhiệm, quyền hạn của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; nội dung, thời hạn, cách thức thực hiện; chế độ thông tin, báo cáo;
- Tuân thủ các quy định của pháp luật; phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, quy chế tổ chức hoạt động của từng cơ quan, đơn vị.
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Quảng Điền thành phố Huế sau sáp nhập quản lý những xã phường nào? (Hình từ Internet)
Hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực đất đai
Theo Điều 11 Luật Đất đai 2024 quy định các hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực đất đai bao gồm:
- Lấn đất, chiếm đất, hủy hoại đất.
- Vi phạm quy định của pháp luật về quản lý nhà nước về đất đai.
- Vi phạm chính sách về đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số.
- Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để làm trái quy định của pháp luật về quản lý đất đai.
- Không cung cấp thông tin hoặc cung cấp thông tin đất đai không chính xác, không đáp ứng yêu cầu về thời hạn theo quy định của pháp luật.
- Không ngăn chặn, không xử lý hành vi vi phạm pháp luật về đất đai.
- Không thực hiện đúng quy định của pháp luật khi thực hiện quyền của người sử dụng đất.
- Sử dụng đất, thực hiện giao dịch về quyền sử dụng đất mà không đăng ký với cơ quan có thẩm quyền.
- Không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước.
- Cản trở, gây khó khăn đối với việc sử dụng đất, việc thực hiện quyền của người sử dụng đất theo quy định của pháp luật.
- Phân biệt đối xử về giới trong quản lý, sử dụng đất đai.