Việc bố trí nhân viên đường sắt khi xảy ra tai nạn có người chết trong phạm vi khu gian được thực hiện như thế nào?
Nội dung chính
Việc bố trí nhân viên đường sắt khi xảy ra tai nạn có người chết trong phạm vi khu gian được thực hiện như thế nào?
Việc bố trí nhân viên đường sắt khi xảy ra tai nạn có người chết trong phạm vi khu gian được thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 14 Thông tư 23/2018/TT-BGTVT quy định về giải quyết sự cố, tai nạn giao thông đường sắt và phân tích, thống kê báo cáo về sự cố, tai nạn giao thông đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành với nội dung như sau:
Khi xảy ra tai nạn có người chết trong phạm vi khu gian, trưởng tàu hoặc lái tàu (nếu đoàn tàu không có trưởng tàu) phải bố trí nhân viên đường sắt ở lại để trông coi nạn nhân, bảo vệ tài sản cho đến khi bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật, việc bố trí nhân viên đường sắt thực hiện như sau:
- Trưởng tàu bố trí nhân viên đường sắt;
- Khi đoàn tàu không có trưởng tàu, lái tàu bố trí phụ lái tàu hoặc nhân viên đường sắt thuộc các đơn vị khác có mặt tại hiện trường (nếu có) trông coi nạn nhân; cho phép lái tàu tiếp tục Điều khiển đoàn tàu với tốc độ đảm bảo an toàn về ga gần nhất phía trước;
- Trường hợp không thực hiện được quy định tại điểm b Khoản 1 Điều 14 Thông tư 23/2018/TT-BGTVT lái tàu phải liên hệ với trực ban chạy tàu ga để cử người đến hiện trường vụ tai nạn để trông coi nạn nhân, bảo vệ tài sản. Khi chưa có người đến để trông coi nạn nhân, bảo vệ tài sản, lái tàu phải trực tiếp thực hiện nhiệm vụ này.