Trụ sở UBND phường Ayun Pa tỉnh Gia Lai mới sau sáp nhập áp dụng từ 1/7/2025

Chuyên viên pháp lý: Cao Thanh An
Tham vấn bởi Luật sư: Phạm Thanh Hữu
Trụ sở UBND phường Ayun Pa tỉnh Gia Lai mới sau sáp nhập áp dụng từ 1/7/2025. Phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa

Mua bán nhà đất tại Gia Lai

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Gia Lai

Nội dung chính

    Trụ sở UBND phường Ayun Pa tỉnh Gia Lai mới sau sáp nhập áp dụng từ 1/7/2025

    Căn cứ khoản 126 Điều 1 Nghị quyết số 1664/NQ-UBTVQH15 sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Gia Lai năm 2025 quy định về phường Ayun Pa sau sáp nhập như sau:

    Điều 1. Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Gia Lai
    [...]
    126. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Đoàn Kết, Sông Bờ, Cheo Reo và Hòa Bình thành phường mới có tên gọi là phường Ayun Pa.
    [...]

    Như vậy, thành phố Pleiku sẽ bị bỏ cấp thành phố trực thuộc tỉnh và Phường Ayun Pa sau sáp nhập từ các phường Đoàn Kết, Sông Bờ, Cheo Reo và Hòa Bình.

    Sau sáp nhập phường xã, nhiều phường trên địa bàn thành phố đã được sáp nhập. Theo đó, địa chỉ trụ sở UBND phường Ayun Pa cũng được cập nhật mới như sau:

    Địa chỉ trụ sở UBND phường Ayun Pa tỉnh Gia Lai tại Số 63 đường Nguyễn Huệ, phường Ayun Pa, tỉnh Gia Lai.

    Người dân có thể đến địa chỉ trụ sở UBND phường Ayun Pa để làm các thủ tục hành chính như công chứng, chứng thực, tư pháp, lĩnh vực đất đai... theo quy định của pháp luật.

    Trụ sở UBND phường Ayun Pa tỉnh Gia Lai mới sau sáp nhập áp dụng từ 1/7/2025

    Trụ sở UBND phường Ayun Pa tỉnh Gia Lai mới sau sáp nhập áp dụng từ 1/7/2025 (Hình từ Internet)

    Phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa theo Nghị định 118

    Căn cứ Điều 14 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định về phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa như sau:

    - Phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các đơn vị trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại cơ quan, đơn vị thuộc bộ, cơ quan ngang bộ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của cơ quan, đơn vị mình.

    - Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh và Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã tiếp nhận thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh, bao gồm:

    + Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;

    + Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh;

    + Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương.

    + Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành giao cho địa phương tiếp nhận.

    - Căn cứ vào đặc thù và yêu cầu quản lý theo từng lĩnh vực, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định các thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Bộ phận Một cửa quy định tại các khoản 1 và 2 Điều 14 Nghị định 118/2025/NĐ-CP nhưng phải áp dụng quy trình theo dõi việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trả kết quả giải quyết quy định tại Nghị định 118/2025/NĐ-CP, bao gồm các trường hợp:

    + Thủ tục hành chính được tổ chức thực hiện lưu động theo quy định của pháp luật;

    + Thủ tục hành chính có quy định tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết trực tiếp ngay tại thời điểm và địa điểm kiểm tra, xem xét, đánh giá ngoài trụ sở Bộ phận Một cửa đối với đối tượng được kiểm tra, xem xét, đánh giá;

    + Thủ tục hành chính chỉ quy định cách thức thực hiện trên môi trường điện tử, không quy định cách thức thực hiện khác.

    Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính theo Nghị định 118

    Căn cứ Điều 16 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định về hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính như sau:

    (1) Nội dung hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính bao gồm:

    - Các hồ sơ, giấy tờ mà tổ chức, cá nhân phải nộp khi giải quyết thủ tục hành chính;

    - Thông tin về cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính;

    - Quy trình, thời hạn giải quyết thủ tục hành chính;

    - Mức và cách thức nộp thuế, phí, lệ phí hoặc các nghĩa vụ tài chính khác (nếu có)

    - Cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính khi tổ chức, cá nhân yêu cầu theo quy định pháp luật.

    Nội dung hướng dẫn phải bảo đảm chính xác, đầy đủ, cụ thể theo văn bản quy phạm pháp luật đang có hiệu lực, quyết định công bố thủ tục hành chính của cơ quan có thẩm quyền công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và công khai tại nơi giải quyết thủ tục hành chính.

    (2) Việc hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thông qua các cách thức sau:

    - Hướng dẫn trực tiếp tại Bộ phận Một cửa;

    - Hướng dẫn qua hệ thống tổng đài hoặc số điện thoại chuyên dùng đã công bố công khai;

    - Hướng dẫn trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc qua mạng xã hội được cấp có thẩm quyền cho phép;

    - Bằng văn bản được gửi qua dịch vụ bưu chính;

    - Qua các bộ hồ sơ điền mẫu, qua các video hướng dẫn mẫu dựng sẵn hoặc bằng các cách thức khác.

    Nội dung hướng dẫn được lưu tại Bộ phận Một cửa.

    (3) Trường hợp danh mục tài liệu trong hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính còn thiếu so với danh mục tài liệu được công bố công khai theo quy định tại khoản 1 Điều 16 Nghị định 118/2025/NĐ-CP hoặc tài liệu chưa cung cấp đầy đủ thông tin theo biểu mẫu hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền thì cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính hướng dẫn đại diện tổ chức, cá nhân bổ sung một lần đầy đủ, chính xác.

    saved-content
    unsaved-content
    3