Trình tự và thủ tục điều động công chức được quy định như thế nào?

Tìm hiểu quy định về việc quản lý công chức. Cho hỏi: Trình tự, thủ tục được quy định ra sao?

Nội dung chính

    Trình tự và thủ tục điều động công chức được quy định như thế nào?

    Trình tự, thủ tục điều động công chức được quy định tại Khoản 3 Điều 26 Nghị định 138/2020/NĐ-CP, cụ thể:

    - Căn cứ quy hoạch, nhu cầu công tác và năng lực, sở trường của công chức, người đứng đầu cơ quan, tổ chức được phân công, phân cấp quản lý công chức xây dựng kế hoạch, biện pháp điều động công chức thuộc phạm vi quản lý, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định thực hiện;

    - Lập danh sách công chức cần điều động;

    - Biện pháp thực hiện cụ thể đối với từng trường hợp;

    - Đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thì thực hiện trình tự, thủ tục điều động như trường hợp bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý từ nguồn nhân sự nơi khác quy định tại khoản 3 Điều 46 Nghị định này.

    8