Trình tự, thủ tục kiểm tra tổ chức, hoạt động luật sư quy định thế nào?

Trình tự và thủ tục kiểm tra tổ chức, hoạt động luật sư được quy định như thế nào để đảm bảo tính chính xác và minh bạch trong quá trình kiểm tra?

Nội dung chính

    Trình tự, thủ tục kiểm tra tổ chức, hoạt động luật sư quy định thế nào?

    Theo Khoản 1 Điều 22 Thông tư 05/2021/TT-BTP quy định về trình tự, thủ tục kiểm tra tổ chức, hoạt động luật sư, như sau:

    - Công bố quyết định kiểm tra khi bắt đầu tiến hành kiểm tra về tổ chức, hoạt động luật sư.

    - Đối chiếu, kiểm tra, đánh giá nội dung báo cáo và các sổ sách, giấy tờ, tài liệu được xuất trình theo quy định của pháp luật.

    - Lập biên bản kiểm tra về tổ chức, hoạt động luật sư sau khi kết thúc kiểm tra.

    - Xử lý theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý hành vi vi phạm pháp luật.

    13