Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong việc quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ là gì?

Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong việc quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ là gì? Bộ Tài chính có trách nhiệm như thế nào trong văn bản hiện hành?

Nội dung chính

    Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong việc quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ là gì?

    Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong việc quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định tại Khoản 2 Điều 15 Quyết định 695/QĐ-TTg năm 2013 về quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ ban hành, như sau: 

    - Bộ Tài chính có trách nhiệm:

    + Phối hợp với Bộ Xây dựng ban hành quy định tiêu chuẩn, định mức trang bị nội thất cơ bản nhà ở công vụ của Chính phủ.

    + Cấp kinh phí cho Bộ Xây dựng để triển khai thực hiện việc đầu tư xây dựng nhà ở công vụ, mua nhà ở để làm nhà ở công vụ, kinh phí trang bị nội thất cơ bản nhà ở công vụ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; bố trí kinh phí bổ sung cho việc quản lý vận hành, bảo trì nhà ở công vụ khi tiền thuê nhà không đủ, kinh phí lập hồ sơ nhà ở công vụ theo quy định tại Quyết định này.

    + Hướng dẫn việc thu chi, hạch toán tiền cho thuê nhà ở công vụ và thủ tục thanh quyết toán các khoản kinh phí được cấp nêu tại Điểm b Khoản này.

    17