Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong việc quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ là gì?
Nội dung chính
Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong việc quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ là gì?
Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong việc quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định tại Khoản 2 Điều 15 Quyết định 695/QĐ-TTg năm 2013 về quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ ban hành, như sau:
- Bộ Tài chính có trách nhiệm:
+ Phối hợp với Bộ Xây dựng ban hành quy định tiêu chuẩn, định mức trang bị nội thất cơ bản nhà ở công vụ của Chính phủ.
+ Cấp kinh phí cho Bộ Xây dựng để triển khai thực hiện việc đầu tư xây dựng nhà ở công vụ, mua nhà ở để làm nhà ở công vụ, kinh phí trang bị nội thất cơ bản nhà ở công vụ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; bố trí kinh phí bổ sung cho việc quản lý vận hành, bảo trì nhà ở công vụ khi tiền thuê nhà không đủ, kinh phí lập hồ sơ nhà ở công vụ theo quy định tại Quyết định này.
+ Hướng dẫn việc thu chi, hạch toán tiền cho thuê nhà ở công vụ và thủ tục thanh quyết toán các khoản kinh phí được cấp nêu tại Điểm b Khoản này.