Tiếp nhận hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính trong nội bộ cơ quan thuế với khoản thu từ đất của cá nhân, hộ gia đình như thế nào?

Tiếp nhận hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính trong nội bộ cơ quan thuế với khoản thu từ đất của cá nhân, hộ gia đình như thế nào?

Nội dung chính

    Tiếp nhận hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính trong nội bộ cơ quan thuế với khoản thu từ đất của cá nhân, hộ gia đình như thế nào?

    Tiếp nhận hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính trong nội bộ cơ quan thuế  với khoản thu từ đất của cá nhân, hộ gia đình Quy định tại quy định tại Tiểu mục 1 Mục I Phần II Quyết định 2155/QĐ-TCT năm 2017, cụ thể như sau:

    a) Hồ sơ giấy:

    Cán bộ tiếp nhận thuộc Bộ phận quản lý các khoản thu từ đất thực hiện:

    - Tiếp nhận hồ sơ từ cơ quan Đăng ký đất đai chuyển sang, ghi Sổ giao nhận hồ sơ về nghĩa vụ tài chính về đất đai theo Mẫu số 05/LCHS ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 88/2016/TTLT/BTC-BTNMT và nhập thông tin chung về hồ sơ vào ứng dụng QLTB-NĐ.

    - Tiếp nhận hồ sơ từ NNT nộp trực tiếp tại CQT, kiểm tra hồ sơ theo điểm 2 mục này. Đối với hồ sơ thiếu thông tin: không tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn NNT bổ sung thông tin đầy đủ. Đối với hồ sơ đầy đủ thông tin, thực hiện ghi Sổ nhận hồ sơ, nhập thông tin chung về hồ sơ vào ứng dụng QLTB-NĐ, in phiếu hẹn trả cho NNT theo mẫu phiếu hẹn trả kết quả giải quyết hồ sơ thuế của qui trình Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính thuế của người nộp thuế theo cơ chế một cửa tại cơ quan Thuế, ban hành kèm theo quyết định số 2351/QĐ-TCT ngày 11/12/2015 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế.

    - Chuyển phụ trách Bộ phận quản lý các khoản thu từ đất để phân công xử lý hồ sơ.

    b) Hồ sơ điện tử:

    Hồ sơ điện tử nhận từ cơ quan Đăng ký đất đai truyền sang được tự động ghi sổ nhận hồ sơ và lưu trên ứng dụng QLTB-NĐ.

    13