Theo pháp luật Việt Nam, việc lập, công bố danh sách giám định viên tư pháp được quy định như thế nào?

Tôi đang tìm hiểu về vấn đề này và có thắc mắc sau. Theo pháp luật Việt Nam, việc lập, công bố danh sách giám định viên tư pháp quy định như thế nào? Văn bản nào nói về điều này?

Nội dung chính

    Theo pháp luật Việt Nam, việc lập, công bố danh sách giám định viên tư pháp được quy định như thế nào?

    Theo quy định hiện hành tại Khoản 1 Điều 8 Thông tư 30/2016/TT-BCT thì việc lập, công bố danh sách giám định viên tư pháp được quy định như sau:

    - Đối với giám định viên do Bộ trưởng Bộ Công Thương bổ nhiệm:

    + Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày có quyết định bổ nhiệm, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Vụ Pháp chế và các đơn vị liên quan lập và gửi danh sách giám định viên tư pháp đến Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin để đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương, đồng thời gửi Bộ Tư pháp để lập danh sách chung.

    + Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin có trách nhiệm đăng tải danh sách giám định viên tư pháp trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được danh sách.

    - Đối với giám định viên tư pháp do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh bổ nhiệm:

    + Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày có quyết định bổ nhiệm, Sở Công Thương có trách nhiệm lập, gửi danh sách giám định viên tư pháp đến Sở Tư pháp và gửi đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

    + Việc lập, công bố danh sách giám định viên tư pháp được quy định tại Thông tư 30/2016/TT-BCT quy định về giám định tư pháp trong lĩnh vực công thương.

    15