Trình tự bổ nhiệm, cấp và thu hồi thẻ giám định viên tư pháp tài chính được thực hiện ra sao?

Thủ tục bổ nhiệm và thu hồi thẻ cho giám định viên tư pháp trong lĩnh vực tài chính cần tuân thủ quy định nào? Văn bản nào hướng dẫn thực hiện việc này?

Nội dung chính

    Trình tự bổ nhiệm, cấp và thu hồi thẻ giám định viên tư pháp tài chính được thực hiện ra sao?

    Tại Khoản 1 Điều 7 Thông tư 40/2022/TT-BTC (có hiệu lực từ 15/8/2022) quy định Trình tự, thủ tục bổ nhiệm, cấp thẻ, miễn nhiệm và thu hồi thẻ giám định viên tư pháp trong lĩnh vực tài chính như sau:

    - Trình tự, thủ tục bổ nhiệm, cấp thẻ, miễn nhiệm và thu hồi thẻ giám định viên tư pháp trong lĩnh vực tài chính được thực hiện theo quy định tại Điều 9 Luật Giám định tư pháp, khoản 5, khoản 6 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp, khoản 10 Điều 1 Nghị định số 157/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 85/2013/NĐ-CP ngày 29/7/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giám định tư pháp và Thông tư số 11/2020/TT-BTP ngày 31/12/2020 của Bộ Tư pháp quy định về mẫu thẻ, trình tự, thủ tục cấp mới, cấp lại thẻ giám định viên tư pháp.

    16