Tại Bộ Công Thương, thủ tục bổ nhiệm giám định viên tư pháp được quy định như thế nào?

Tôi đang tìm hiểu về vấn đề này và có thắc mắc sau. Tại Bộ Công Thương, thủ tục bổ nhiệm giám định viên tư pháp được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào nói về điều này?

Nội dung chính

    Tại Bộ Công Thương, thủ tục bổ nhiệm giám định viên tư pháp được quy định như thế nào?

    Theo quy định hiện hành tại Khoản 1 Điều 5 Thông tư 30/2016/TT-BCT thì thủ tục bổ nhiệm giám định viên tư pháp tại Bộ Công Thương được quy định như sau:

    - Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tiêu chuẩn quy định tại Điều 3 Thông tư này, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị thuộc Bộ lựa chọn giám định viên tư pháp và lập 01 bộ hồ sơ đề nghị bổ nhiệm giám định viên tư pháp gửi Vụ Tổ chức cán bộ;

    - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì, phối hợp với Vụ trưởng Vụ Pháp chế xem xét hồ sơ để trình Bộ trưởng Bộ Công Thương quyết định bổ nhiệm giám định viên tư pháp.

    Thủ tục bổ nhiệm giám định viên tư pháp tại Bộ Công Thương được quy định tại Thông tư 30/2016/TT-BCT quy định về giám định tư pháp trong lĩnh vực công thương.

    11