Tài liệu điều tra tai nạn giao thông liên quan đến lao động được quy định như thế nào?

Tài liệu điều tra tai nạn giao thông liên quan đến lao động được quy định như thế nào theo quy định của pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Tài liệu điều tra tai nạn giao thông liên quan đến lao động được quy định như thế nào?

    Theo quy định tại Điều 23 Nghị định 39/2016/NĐ-CP về điều tra tai nạn giao thông liên quan đến lao động thì:

    Trường hợp người lao động bị tai nạn giao thông khi đang thực hiện công việc, nhiệm vụ lao động hoặc khi đi từ nơi ở đến nơi làm việc hoặc đi từ nơi làm việc về nơi ở thì Đoàn Điều tra tai nạn lao động có thẩm quyền quy định tại các Khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 35 Luật An toàn, vệ sinh lao động, Điều 11 và Điều 21 Nghị định này tiến hành xác minh, lập biên bản Điều tra tai nạn lao động căn cứ vào một trong các văn bản, tài liệu sau đây:

    - Hồ sơ giải quyết tai nạn giao thông của cơ quan cảnh sát giao thông;

    - Văn bản xác nhận bị tai nạn của cơ quan công an cấp xã nơi xảy ra tai nạn;

    - Văn bản xác nhận bị tai nạn của chính quyền địa phương nơi xảy ra tai nạn.

    22