Quy trình tiếp công dân khi công dân đến gửi đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh tại cơ quan thuộc Bộ Giao thông vận tải quy định ra sao?
Nội dung chính
Quy trình tiếp công dân khi công dân đến gửi đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh tại cơ quan thuộc Bộ Giao thông vận tải quy định ra sao?
Theo quy định tại Khoản 1, Khoản 2 và Khoản 3 Điều 7 Thông tư 39/2014/TT-BGTVT quy định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Bộ Giao thông vận tải thì quy trình tiếp công dân khi công dân đến gửi đơn thư khiếu nại, tố cáo,kiến nghị, phản ánh tại cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải được quy định cụ thể như sau:
- Người tiếp công dân yêu cầu công dân xuất trình giấy tờ tùy thân hoặc giấy ủy quyền, ghi chép đầy đủ họ tên, địa chỉ của công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và yêu cầu công dân ký xác nhận vào Sổ tiếp công dân theo mẫu quy định tại Phụ lục I của Thông tư này.
- Người tiếp công dân nghe công dân trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh để ghi nhận.
- Đối với đơn thuộc thẩm quyền giải quyết thì làm thủ tục tiếp nhận, ký giấy xác nhận tiếp nhận đơn thư và hồ sơ, tài liệu kèm theo (nếu có). Trường hợp đơn thư chưa đầy đủ các thông tin theo quy định thì hướng dẫn công dân bổ sung, hoàn thiện lại đơn thư;
- Đối với đơn thư không thuộc thẩm, quyền giải quyết thì hướng dẫn công dân gửi đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết;
- Đối với đơn thư vừa có nội dung khiếu nại, vừa có nội dung tố cáo hoặc kiến nghị, phản ánh; hoặc đơn vừa có nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết, vừa có nội dung không thuộc thẩm quyền giải quyết thì hướng dẫn công dân viết thành đơn riêng về từng nội dung.
Trên đây là nội dung tư vấn về quy trình tiếp công dân khi công dân đến gửi đơn thư khiếu nại, tố cáo,kiến nghị, phản ánh tại cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 39/2014/TT-BGTVT.