Quy định về trình tự cấp, cấp lại và thời hạn của chứng chỉ kiểm định viên kỹ thuật an toàn lao động là gì?

Tôi có một thắc mắc trong công tác kỹ thuật an toàn lao động. Quy định về trình tự cấp, cấp lại và thời hạn của chứng chỉ kiểm định viên kỹ thuật an toàn lao động là gì?

Nội dung chính

    Quy định về trình tự cấp, cấp lại và thời hạn của chứng chỉ kiểm định viên kỹ thuật an toàn lao động là gì?

    Theo quy định hiện hành tại Điều 13 Nghị định 44/2016/NĐ-CP thì trình tự cấp, cấp lại và thời hạn của chứng chỉ kiểm định viên kỹ thuật an toàn lao động được quy định như sau:

    1. Cá nhân có nhu cầu cấp, cấp lại chứng chỉ kiểm định viên lập 01 bộ hồ sơ, gửi cơ quan có thẩm quyền quy định tại Khoản 3 Điều 10 Nghị định này để đề nghị cấp, cấp lại chứng chỉ kiểm định viên. Hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ kiểm định viên có thể gửi cùng với hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động.
    2. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm cấp chứng chỉ cho kiểm định viên; trường hợp không cấp, cấp lại thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
    3. Mẫu chứng chỉ kiểm định viên được quy định tại Phụ lục Ic ban hành kèm theo Nghị định này.
    4. Chứng chỉ kiểm định viên có thời hạn là 05 năm.

    Trình tự cấp, cấp lại và thời hạn của chứng chỉ kiểm định viên kỹ thuật an toàn lao động được quy định tại Nghị định 44/2016/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của luật an toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động!

    15